02888 là mạng gì? 02888 có lừa đảo hay không?

02888 là mạng gì là câu hỏi của rất nhiều người vì dạo gần đây, số điện thoại này đã thực hiện rất nhiều cuộc gọi chưa rõ mục đích đến nhiều người. Đọc ngay bài viết sau đây của bangxephang.com để biết 02888 là mạng gì cũng như những chiêu thức lừa đảo có thể có của số điện thoại này nhé.

02888 là mạng gì?

02888 là mạng của nước Bolívar chứ không phải mạng của nước ta, và những cuộc gọi từ đầu số 02888 gọi từ Việt Nam là đầu số ảo được thiết lập từ phần mềm tạo số ảo để các lực lượng chức năng cũng như người bị hại khó khăn trong việc truy tìm kẻ chủ mưu.

02888 là mạng gì

Số điện thoại 02888 có lừa đảo hay không?

Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa nhận được thông tin trình báo những vụ lừa đảo liên quan đến đầu số 02888 này. Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng số điện thoại này gọi nhằm những mục đích không tốt và có một ý đồ nào đó làm ảnh hưởng đến lợi ích của những chủ thuê bao khác.

Số 02888 là mạng gì? Các chiêu thức lừa đảo của số điện thoại 02888

Các số điện thoại đầu số 02888 có thể lừa đảo thông qua một số chiêu thức như sau:

Thực hiện các cuộc gọi nhỡ

Thực hiện các cuộc gọi nhỡ để chủ thuê bao gọi lại, sau đó tính tiền cước đắt gấp chục lần so với bình thường. Một số người đã đưa lại thông tin rằng số tiền cước này có thể là 99.000 đồng tới 155.000 đồng/phút và quy dịnh này được trừ tiền ngay từ khi cuộc gọi đổ chuông, tức là số điện thoại kia không cần trả lời cuộc gọi, chỉ cần treo điện thoại rung chuông là có tiền.

Giả danh cơ quan chức năng hoặc những đơn vị uy tín

Với chiêu thức này, số điện thoại 02888 kia sẽ tự xưng là thuộc phía lực lượng công an, hôm nay gọi điện để yêu cầu bạn thanh toán khoản tiền phạt nguội đã bị quá hạn, nếu không thanh toán thì bạn sẽ bị truy cứu và bị điền tên vào danh sách nợ xấu,…

Rất nhiều trường hợp vì sợ dính líu đến pháp luật nên đã rơi vào bẫy của kẻ gian một cách đáng tiếc.

Bên cạnh đó, kẻ gian cũng có chiêu thức là giả danh nhân viên của các trung tâm thế giới di động, fpt,… thông báo là bạn đã trúng thưởng, sau đó yêu cầu bạn chuyển khoản một khoảng tiền để làm phí đảm bảo,… Nhiều người nhẹ dạ cả tin nên đã bị mất tiền oan bởi những chiêu thức này.

Lừa đảo để chiếm mã OTP

Bên cạnh đó, có nhiều bên cũng áp dụng chiêu thức lừa đảo để chiếm đoạt tài sản thông qua tài khoản ngân hàng. Đối tượng sẽ giả mạo là nhân viên giao dịch của ngân hàng, gọi điện để thông báo chủ tài khoản có những trục trặc trong quá trình chuyển, nhận tiền.

Sau đó các đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp mã OTP để đăng nhập vào tài khoản nhằm kiểm tra xem các giao dịch có hợp lệ hay không. Và ngay sau khi nhận được mã OTP thì các đối tượng sẽ chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản của nạn nhân sang tài khoản của bọn chúng.

02888 là mạng gì

Cách phòng tránh các chiêu thức lừa đảo trên mạng cập nhật 2023

Các đối tượng ngày đêm suy nghĩ tìm cách lừa đảo tiền bạc cũng như tài sản dưới nhiều chiêu thức tinh vi khác nhau. Tuy nhiên, để phòng tránh các chiêu trò lừa đảo này thì có một vài nguyên tắc chủ chốt như sau, bạn đọc nên nắm kỹ để biết áp dụng nhé. Bên cạnh đó, cũng hãy thường xuyên cập nhật tin tức để biết thủ đoạn tinh vi của các đối tượng.

Không cung cấp mã OTP cho bất cứ cá nhân hay cơ quan nào

Đây là nguyên tắc chủ chốt để phòng tránh lừa đảo. Trong tin nhắn cung cấp mã OTP gửi đến điện thoại, ngân hàng luôn kèm theo câu ghi chú: không cung cấp mã OTP cho bất cứ ai. Bạn nên tuân thủ tuyệt đối theo lưu ý này nhé.

Không làm việc với cơ quan chức năng thông qua điện thoại

Khi bạn vi phạm pháp luật, chắc chắn sẽ có người đến hộ tống bạn đi, hoặc là mời bạn về phường, trụ sở làm việc, hoặc có giấy mời gửi đến tận nhà để mời lên cơ quan làm việc, chứ tuyệt đối không có tình trạng làm việc qua cuộc gọi điện thoại hay tin nhắn.

Khi bạn thấy có người tự xưng là lực lượng nhà nước yêu cầu xử lý qua điện thoại thì hãy cảnh giác, đó chính là kẻ đang lừa đảo bạn. Bên cạnh đó, số tiền nộp phạt sẽ nộp vào kho bạc nhà nước chứ không hề chuyển riêng theo tài khoản ngân hàng nên bạn chú ý khi người khác yêu cầu bạn gửi tiền phạt vào một số tài khoản nào đó nhé.

02888 là mạng gì? Video cảnh báo chiêu thức lừa đảo qua số điện thoại

Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm chiêu thức lừa đảo thông qua số điện thoại trong video dưới đây để cập nhật thêm kiến thức, nhằm tránh bị mất tiền oan nhé.

Tổng kết

Bài viết trên đây bangxephang đã giải đáp cho bạn số 02888 là mạng gì cũng như những chiêu thức lừa đảo và cách phòng tránh. Tiếp tục theo dõi trang web bangxephang.com để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết khác nhé.

 

1/5 - (1 bình chọn)