[TỔNG HỢP] 7 SỰ THẬT VỀ DU HỌC TRUNG QUỐC 2022

1. Chất lượng giáo dục thế giới.

Trường Đại học ở Trung Quốc
Trường Đại học ở Trung Quốc

Chương trình giảng dạy tại Trung Quốc được công nhận là đẳng cấp thế giới. Chính phủ Trung Quốc không tiếc tiền đầu tư cơ sở vật chất. Và kết hợp với rất nhiều chương trình mở rộng quan hệ hợp tác giữa các trường ở Trung Quốc với hơn 70 trường khác tại Mỹ, Anh, Úc…. Vừa phát huy truyền thống hiếu học vừa tạo cơ hội cho sinh viên du học có thể đến học tập và phát triển.

Xem thêm: TOP 9 công ty du học Trung Quốc uy tín nhất

2. Hỗ trợ chi phí du học và sinh hoạt.

Hiện nay, chi phí học tập dành cho du học Trung Quốc khá tương đồng và không chênh lệch nhiều so với Việt Nam. Nhưng các trường đại học tại Trung Quốc có quy mô, mang đến nhiều ưu điểm và cơ hội việc làm quốc tế hơn.

  • Chi phí học tập tại Trung Quốc.

    •      Học ngôn ngữ từ : 1.000 – 1.800 USD/năm
    •      Học Đại học: 2.000 – 3.000USD/năm
Du học sinh tại Trung Quốc
Du học sinh tại Trung Quốc

Đây là mức học phí trung bình 1năm tại Trung Quốc, mức học phí vừa phải mà khá nhiều gia đình ở Việt Nam có thể đáp ứng cho con đi du học.

  • Sinh hoạt phí.

~300USD cho các thành phố nhỏ như Thiên Tân, Hàng Châu…

~ 500USD cho các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

  • Chi phí đi lại.

Trạm chờ xe bus kiêm lọc khí tại Trung Quốc
Trạm chờ xe bus kiêm lọc khí tại Trung Quốc

Giao thông tại Trung Quốc khá thuận lợi với nhiều lựa chọn như xe đạp, xe máy, thẻ xe bus hoặc tàu ngầm với chi phí dao động 5 – 10 USD/ tháng. Nếu phải đi xa, bạn nên chọn đi tàu hoả.

3. Văn hoá tương đồng, vị trí thuận lợi.

Văn hóa Trung Quốc là một trong những nền văn hóa lâu đời nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Với các phong tục và truyền thống rất nhiều điểm khác nhau giữa các thị trấn, thành phố và tỉnh. Văn hóa Trung Quốc đã lan truyền và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các dân tộc, quốc gia lân cận như Việt Nam, Triều Tiên và Nhật Bản.

Nếu như du học các nước phương Tây vài năm mới dám về thăm nhà 1 lần thì đối với du học Trung Quốc bạn có thể ghé thăm nhà bất cứ khi nào bạn muốn mà không gặp bất cứ khó khăn hay trở ngại nào.

 

Văn hoá thư pháp Trung Quốc
Văn hoá thư pháp Trung Quốc

4. Cơ hội việc làm thêm. 

Du học ở Trung Quốc, không chỉ đi học, bạn có thể xin hỗ trợ cấp giấy phép từ ở trường bạn học để tìm kiếm một công việc làm thêm trang trải học phí sinh hoạt, lại vừa giúp bạn tăng kĩ năng giao tiếp cũng như cải thiện ngôn ngữ của mình.

Bạn có thể dễ dàng tìm đươc một công việc như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo, phát tờ rơi,… với mức thu nhập từ 10  -20 triệu/ tháng tùy thuộc vào thời gian làm việc và học tập của bạn. Nó cũng là tiền đề kinh nghiệm để sau này các bạn áp dụng vào việc làm và học tập

Du học sinh có thể làm thêm
Du học sinh có thể làm thêm

5. Được đi tham quan khám phá du lịch.

Trung Quốc với nền văn hóa ngàn năm văn hiến, diện tích lớn thứ 4 thế giới luôn là điểm đến du lịch thú vị. Các thành phố lớn sầm uất, náo nhiệt, các công trình kiến trúc nổi tiếng lâu đời, các địa điểm du lịch sống động lòng người…..thì chắc chắn du học ở Trung Quốc là một lưa chọn không tồi.

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành
Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng Cổ Trấn
Thành phố Bắc Kinh
Thành phố Bắc Kinh
Du học ở Thượng Hải rất tuyệt đó
Du học ở Thượng Hải rất tuyệt đó

6. Chế độ học bổng du học đầy đủ.

Chính pủ Trung Quốc có những cơ chế học bổng ưu đãi vô cùng thông thoáng để thu hút du học sinh quốc tế. Bạn có thể xin được học bổng hỗ trợ từ 50 – 100% học phí khá dễ dàng nếu điểm GPA và điểm tiếng trung HSK cao.

Học bổng toàn phần sẽ có chế độ: miễn học phí, miễn phí kí túc xá, miễn phí bảo hiểm trị liệu, trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng.

Học bổng từng phần: sẽ có chế độ miễn phí học phí hoặc miễn phí kí túc xá.

Học bổng cho du học sinh
Học bổng cho du học sinh

7. Du học Trung Quốc với điều kiện học tập đơn giản.

Nếu như đi du học tại các quốc gia phương Tây bạn phải chịu khá nhiều áp lực về điểm trung bình GPA và điểm thi IELTS thì bạn sẽ được thở phào nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi bạn du học tại Trung Quốc.

Để du học ở Trung Quốc cũng rất đơn giản. Điều kiện bạn cần chỉ cần tốt nghiệp PTTH với số điểm tối thiểu là 6.0 trở lên và có trình độ Trung văn đạt quy định tối thiểu (thi được 3 điểm HSK). Đạt được điểm chuẩn của chính phủ Trung Quốc quy định thì mới được du học. Hoặc nếu, bạn chưa có tiếng Trung thì bạn phải sang Trung Quốc đăng ký học tiếng Trung một năm để đạt trình độ nghe giảng được.

Quy định của các trường đại học Trung Quốc không hạn chế số lượng sinh viên du học. Một năm có 2 kỳ tiếp nhận học sinh, sinh viên đăng ký vào học:

      • – Học Kỳ Mùa Xuân từ Tháng 3 tới Tháng 4 hàng năm
      • – Học kỳ Mùa Thu từ Tháng 9 tới Tháng 10 hàng năm.

– Kỳ Tháng 03: Nhận hồ sơ từ Tháng 11 năm nay tới hết Tháng 2 năm sau.

– Kỳ Tháng 09: Nhận hồ sơ từ Tháng 12 năm nay tới hết Tháng 4 năm sau.

Chú ý: Các ứng viên vui lòng phải hoàn thiện hồ sơ công chứng, dịch thuật đầy đủ, phải có chứng chỉ HSK/IELTS/TOEFL trước thời hạn nộp hồ sơ khoảng 1 tháng.

Ngoài ra với thủ tục Visa dễ dàng và không quá nặng về chi phí, bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính khi học tập tại Trung Quốc giống như các quốc gia phương Tây.

Như vây, thông qua bài viết trên, hi vọng các bạn hiểu về việc du học Trung Quốc và cũng có được lựa chọn riêng cho bản thân mình. Chúc các bạn thành công! https://bangxephang.com/cua-hang-ban-thiet-bi-ve-sinh-uy-tin-o-tphcm/

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận