Top 13 truyện trinh thám phương Tây được yêu thích nhất

Các bộ truyện trinh thám phương Tây chưa bao giờ khỏi gây nhức nhối cho độc giả thế giới. Bạn đã biết đến Top truyện trinh thám phương Tây cực hot dưới đây chưa. Là một tín đồ truyện trinh thám bạn đừng bỏ qua nhé!

Bạn đang xem bài viết: truyện trinh thám phương Tây

Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông

Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông

“Kẻ sát nhân đang đồng hành cùng con người – trên chuyến tàu này…”

Vừa quá nửa đêm, chuyến tàu tốc hành phương Đông nổi tiếng buộc phải ngừng lại vì tuyết rơi quá dày. Vào buổi sáng, tay triệu phú Simon Ratchett được tìm thấy nằm chết trong toa riêng của mình với mười hai nhát dao, cửa khoang được khóa từ bên trong. Một trong những hành khách có mặt trên chuyến tàu là thủ phạm.

Một mình giữa cơn bão tuyết cùng nhân dạng mù mờ về tên sát nhân qua lời chứng của mọi người, thám tử Hercule Poirot phải tìm ra chân tướng kẻ thủ ác giữa mười hai kẻ thù của nạn nhân, trước khi tên giết người kịp đào thoát…

Xem thêm: Top 9 truyện trinh thám Việt Nam cực hay cho độc giả 2022

Bộ sách Sherlock Holmes Toàn Tập

Bộ sách Sherlock Holmes Toàn Tập

Sherlock Holmes là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thể kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887. Ông là một thám tử tư ở Luân Đôn nổi tiếng nhờ trí sáng tạokhả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. phần đông người cho rằng Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học và là một trong những nhân vật văn học được biết đến nhiều nhất toàn thế giới.

Sherlock Holmes đã xuất hiện trong 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn của nhà văn Conan Doyle. hầu như tất cả các tác phẩm đều được viết dưới dạng ghi nhận của bác sĩ John H. Watson, người bạn thân thiết và người ghi chép tiểu sử của Sherlock Holmes, chỉ có 2 tác phẩm được viết dưới dạng ghi chép của người thứ ba. Hai tác phẩm trước tiên trong số này là 2 tiểu thuyết ngắn và được được tạo ra tiên trên tờ Beeton’s Christmas Annual vào năm 1887 và tời Lippincott’s Monthly Magazine vào văm 1890. Thám tử Holmes trở nên cực kì nổi tiếng khi loạt truyện ngắn của Conan Doyle được xuất bản trên tạp chí The Strand Magazine năm 1891. Các tác phẩm được viết xoay quanh thời gian từ năm 1878 đến năm 1903 với vụ án cuối cùng vào năm 1914.

Combo Sherlock Holmes Toàn Tập gồm 3 tập:

  • Sherlock Holmes Toàn Tập – Tập 1
  • Sherlock Holmes Toàn Tập – Tập 2
  • Sherlock Holmes Toàn Tập – Tập 3.

Sự im lặng của bầy cừu – truyện trinh thám kinh điển

Một cuốn sách của tác giả Thommas Harris được xuất bản lần đầu trong cuộc đời vào năm 1987 và được xuất bản tại nước ta vào tháng 3, năm 2014. The Washington Post đã nhận xét: “Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết… Harris dễ dàng chính là tiểu thuyết gia kinh dị tuyệt vời nhất thời nay.Sự im lặng của bầy cừu” kể về vụ án giết người hàng loạt xuất hiện tuy nhiên không để lại dấu vết và những cuộc phỏng vấn đầy kịch tính ở xà lim với kẻ ăn thịt người thích ra câu hỏi đánh đố trí tuệ, những manh mối nửa chừng chỉ được mách nhỏ dành cho ai sáng tạo, những màn suy luận đầy logic và sắc sảo của nữ chính Clarice trong hành trình tìm ra sự thật.

Sự lặng im của bầy cừu, nó nổi tiếng đến nỗi hơn 30 năm sau, những chất lượng của tác phẩm vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Bằng chứng là con quái vật Hannibal Lecter trong kí ức của những người đương thời vẫn ám ảnh như thể cái tên ấy mới được khai sinh từ ngày hôm qua. Cuốn sách Sự lặng im của bầy cừu (tiếng Anh The Silence of the Lambs) thu thập một hình ảnh ẩn dụ không thể chê vào đâu được để trở thành chìa khóa xuyên suốt. Một sĩ quan Starling mỏng manh phải liên tục cố tỏ ra mạnh mẽ, cố gắng tột cùng để cứu vớt những nạn nhân vô tội khả năng cao sẽ biến thành những cái xác vô hồn trong mắt những tên giết người hàng loạt vô cảm, bệnh hoạn và mắc những căn bệnh trở ngại tâm lý (tâm thần, hoang tưởng…). Và khi thực hiện được điều đấy cũng là một cách để xoa dịu nỗi ám ảnh thời ấu thơ của cô, “làm cho đàn cừu im lặng”.

Sự im lặng của bầy cừuSự im lặng của bầy cừu

Sự im lặng của bầy cừuSự lặng im của bầy cừu – truyện trinh thám phương Tây cực hay

Mật mã Da Vinci

Một cuốn sách làm nên tên tuổi của Dan Brown, đưa nhiều cuốn sách khác của ông đến với công chúng trên toàn toàn cầu và trở thành tác giả của của những đầu sách best seller tại nước taMật mã Da Vinci xuất bản năm 2010 bởi NXB Văn Hóa thông tin. Truyện kể về những cuộc khám phá ly kì những bí mật đằng sau bức họa nổi tiếng của Da Vinci, nhà biểu tượng học của trường học Harvard, Robert Langdon trong một chuyến công tác ở Paris để giải mã cái chết bí ẩn của người quản lý bảo tàng Louvre. Từ cuộc điều tra nhiều manh mối về tổ chức bí mật tu viện người Do thái được hé lộ. Một chuyến đi vô cùng hấp dẫn, trốn chạy gay cấn. Nhờ sự giúp đỡ của Teabing, một nhà sử học tài ba và cũng đầy mưu trí, Langdon và Sophie đã khám phá một chuỗi các sự kiện ‘không tưởng’_một bí mật tưởng chừng như đã lãng quên.

Mật mã Da Vinci là một tác phẩm hay với những tình tiết thu hút, hồi hộp hết sức nhưng không kém thú vị với bao trường hợp vô cùng ‘ngàn cân treo sợi tóc’. Vậy ta còn chờ gì nữa mà không mua một cuốn đọc nhỉ. Mật mã Da Vinci là một cuốn tiểu thuyết. Hơn thế, nó còn là một cuốn tiểu thuyết đặc biệt. Tính đến thời điểm này, Mật mã Da Vinci của tác giả Dan Brown đã nắm giữ vị trí bestseller liên tục 132 tuần tại Mỹ,được dịch sang 44 thứ tiếng, hơn 36 triệu bản sách đã được tiêu thụ và đang được dựng thành phim. Giới bản bắt tay vào làm đề cập đến cuốn sách như một siêu phẩm của mọi thời đại. Với Mật mã Da Vinci tác giả Dan Brown đã châm ngòi một cuộc tranh luận không tiền khoáng hậu trong lịch sử văn học phương Tây: tung hô và phản dối. Những hệ lụy của cuốn sách đến từ chỗ nó hư cấu quá thành công…

Hiện sách được bán tại tiki.vn với giá 80.000 VNĐ.

Mật mã Da VinciMật mã Da Vinci

Mật mã Da VinciMật mã Da Vinci

Cô gái có hình xăm rồng

Bộ truyện chữ tiểu thuyết trinh thám nổi danh của nhà văn người Thụy Điển Siteg Larsson, được xuất bản vào tháng 7, 2016 bởi nhà xuất bản Phụ Nữ. Cô gái có hình xăm rồng đã được chuyển thể thành phim cùng tên. Lisbeth Salander là một thiên tài máy tính ẩn náu sau thân xác của một cô gái bị nhìn nhận là thiểu năng tâm thần, nhỏ thó như chưa dậy thì và sống hoang dại như một gái điếm và cuộc phiêu của cô cùng với và đối phương phóng viên có đầu óc điều tra nhạy bén ngay từ khi bắt đầu đã cuốn người đọc vào một thế giới li kì về những vụ án giết hại phụ nữ và lịch sử của một dòng họ đầy rẫy những dối trá và nguy hiểm. Câu chuyện trinh thám đầy những tình tiết kịch và đầy đột ngột này sẽ khiến người coi có những phút giây hồi hộp đến nghẹt thở.

The Girl With Dragon Tattoo là một trong những tác phẩm trinh thám hay nhất mọi thời đại. Hình tượng các nhân vật được tạo ra với những cá tính khác biệt, những tài năng đáng chú ý mà chỉ có ở Larrson. Cốt truyện hay và ấn tượngkhông những có trinh thám suy luận hay hành động đấu trí mà còn có cả những yếu tố chính trị! Tình tiết kịch tính, những bí ẩn của những vụ giết người, sự vận động ngầm của toàn cầu tài chính, toàn bộ hòa quyện với nhau một cách kì lạ. Cô Gái Có Hình Xăm Rồng xứng đáng là một trong những tác phẩm trinh thám hiện đại độc đáo nhất của thập niên đầu những năm thế kỉ 21.

Hiện sách vẫn đang được bán trên tiki.vn với giá 94.000 VNĐ.

Cô gái có hình xăm rồngCô gái có hình xăm rồng

Cô gái có hình xăm rồngCô gái có hình xăm rồng

Mười người da đen nhỏ

Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha. Truyện lột tả toàn bộ chiến lược giết người tinh vi và cách những nạn nhân quằn quại tìm lối thoát trong tuyệt vọngtất cả vụ án được làm dựa theo một bài đồng dao Mười người da đen nhỏ ứng với mười nạn nhân. Họ sẽ dần chết hầu như giống hệt theo cách bài đồng dao miêu tả. Tiểu thuyết này đã được xuất bản tại đất nước ta vào tháng 1 năm 2016. Mười người da đen nhỏ, nguyên bản tựa gốc tiếng Anh: Ten Little Niggers) hoặc And Then There Were None (“Và rồi chẳng còn ai”) là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được nhà xuất bản Collins Crime Club phát hành lần đầu ở Anh ngày 6 tháng 11 năm 1939. Tác phẩm đôi khi còn được xuất bản (và chuyển thể thành phim) dưới tên Ten Little Indians (10 gã da đỏ nhỏ).

Tiểu thuyết đề cập về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Đây được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tác phẩm này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong quá khứ xuất bản thế giới. Mười người da đen nhỏ cũng là tác phẩm của Agatha Christie được chuyển thể nhiều lần nhất, cả trực tiếp và gián tiếp, dưới dạng phim điện ảnh, truyền hình và kịch sân khấu.

Hiện sách được bày bán ở tiki.vn với giá sách 59.000 VNĐ.

Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của AgathaMười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha

Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của AgathaMười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha

Tên sát nhân Mercedes

Bây giờ làm nhiều truyện kinh dị quá nên bị lậm. Nhân ngày đầu mảng truyện kinh dị bên công ty mình ra mắt, xin mạn phép viết đôi dòng về 1 cuốn truyện đã cũ của ông vua kinh dị Stephen King như này:

“Nỗi lo lắng chính là cảm xúc nguyên thủy của con người, không ai là không có nỗi lo lắng, vậy theo bạn nỗi sợ kinh khủng nhất của chúng ta là gì?

Stephen King , ông vua của tiểu thuyết kinh dị, đã từng đưa ra một luận điểm vô cùng nổi tiếng: “Sự tăm tối trong tâm tưởng con người mới thực sự là điều kinh khủng nhất”. Và minh chứng rõ nét cho luận điểm này của ông chính là cuốn tiểu thuyết đình đám mang tên Mr. Mercedes (Tựa tiếng Việt là: Tên Sát Nhân Mercedes).

Vết cắt hành xác

Vết cắt hành xác thực sự là một cuốn sách đen tối và ám ảnh. Lâu rồi tôi chưa đọc một cuốn sách nào kinh khủng đến như thế về nội tâm của con người và những bí mật đen tối trong gia đình.

Vết cắt hành xác

Truyện trinh thám Hang dã thú

Jeffery Deaver có lẽ biến mất xa lạ gì với bạn đọc ưa chuộng trinh thám. nhưng nếu như anh Huy dịch giả cuốn này không giục Boog đọc thì có lẽ Boog ngâm dấm quyển này luôn, không biết tới bao giờ mới đọc. đây chính là quyển độc nhất của Deaver mà Boog có. Cuối cùng, sau 3 ngày Boog mới xử xong quyển này.

Câu chuyện bắt tay vào làm khi Paul Schumann một sát thủ nổi tiếng bị tóm. nhưng gã lại được đưa ra hai lựa chọn: một là ăn cơm tù, hai là đảm nhận một nhiệm vụ ngầm của Chính phủ. Thứ mà Chính phủ đề nghị cho phi vụ này là gã có thể được tẩy trắng lý lịch, trở về xưởng in của em trai, sống một cuộc sống khác.

Hang Dã Thú

Lưới điện tử thần

Một tên sát nhân Dùng những kiến thức bậc cao về điện để gây ra những vụ thảm sát thương tâm. Lincoln Rhyme và group của anh nhận điều tra vụ việc. Theo phán đoán ban đầu, vụ án do một kẻ gây ra nhằm ép buộc doanh nghiệp điện lực Algoquin phải cắt điện trên diện rộng.
Hắn bị bệnh máu trắng do tác động bền lâu từ dòng điện, nên nảy sinh lòng thù hận sâu sắc so với việc sản xuất và tiêu thụ điện. Hắn liên tục nói ra những tối hậu thư với các điều kiện không thể đáp ứng, và trong khi bên phía cảnh sát chưa kịp ứng biến thì hắn lại giết người, vụ sau dã man hơn vụ trước.
Lưới điện tử thần - Jeffery Deaver

Đơn độc – Lisa Gardner

Don Doc

IFrame

Lisa Gardner là một nữ tiểu thuyết gia người Mỹ, chuyên viết thể loại trinh thám kinh dị. Cô đã tạo nên được chỗ đứng trong giới của mình bằng cách sáng tác nên những bộ truyện best seller của New York Times.

“Đơn độc” kể về đặc nhiệm Bobby Dodge nhận nhiệm vụ phải quan sát con tin trong một vụ bắt cóc qua súng bắn tỉa. đối tượng mà anh đang theo dõi là một người vợ cùng đứa con của mình đang bị người chồng dọa bắn. tuy vậy người vợ mà anh đang quản lý đó lại chính là vấn đề. Catherine Rose Gagnon, một người phụ nữ xinh đẹp, khí chất nhưng lại nguy hiểm, là người sống sót duy nhất của một vụ án chấn động 25 năm trước. bạn đọc sẽ không thể ngừng lại khi bắt tay vào làm đọc bởi vì tình tiết dồn dập, gay cấn, diễn biến tâm lý nghẹt thở khiến người coi như bị cuốn vào bộ truyện.

Hãy nghĩ tới một con số – John Verdon

Đây là một bộ tiểu thuyết có nội dung vô cùng đặc biệt rằng sát nhân sẽ đe dọa nạn nhân bằng cách đoán được chính xác con số mà nạn nhân sẽ Lựa chọn. Sẽ không hẳn là điều đơn giản khi đoán được chính xác một con số mà chàng đang tưởng tượng đến trong phạm vi từ 0 đến 1000. mặc dù vậy, hắn lại luôn thực hiện được, không phải vì may mắn bởi lẽ số lần đếm được chính xác con số của hắn không phải chỉ 1 lần. Cách mà sát nhân làm để làm được hành vi đấy chính là hắn đã tham khảo “con mồi” của mình một cách kĩ càng để hiểu rõ về họ. John Verdon đã làm ra những tình tiết khó hiểu, hack não đan xen với nhau nhằm làm rối bạn đọc những cũng chính những chi tiết ấy đã làm nên giá trị của truyện.

Chim cổ đỏ

Được coi là ngôi sao mới của thể loại tiểu thuyết trinh thám, Chim cổ đỏ đã giành giải Glass Key cho tiểu thuyết hình sự – trinh thám hay nhất ngay khi xuất bản lần đầu tiên và rất nhanh trở thành hiện tượng trên các bảng thứ hạng quốc tế.
Chim cổ đỏ đã bán được 5 triệu bản trên toàn toàn cầu. Câu chuyện cảnh sát viên Harry Hole bị chuyển chỗ công tác và phải phụ trách điều tra cái chết của một người ủng hộ chủ nghĩa phát xít. Và đó mới chỉ là khởi đầu của một cuộc thanh trừng mà sát thủ tiến hành để lập lại cái mà hắn cho là công lý. Thủ phạm tự gọi mình là Chim cổ đỏ. Cùng theo dõi câu chuyện hấp dẫn này để hồi hộp cùng những cuộc điều tra không kém phần rùng rợn của nhân vật chính trong cuộc đấu trí đầy kịch tính với tên sát nhân bí ẩn Chim cổ đỏ nhé.

Chim cổ đỏ

Tổng kết

Trên đây là những bộ truyện trinh thám phương Tây cực nhức nhối được Bảng Xếp Hạng tổng hợp. Chúc các bạn sẽ có những giây phút đọc truyện thật thú vị nhé!

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận