Cách tính hàm max if trong excel nhanh nhất 2022

Bạn đã dùng thành thạo hàm IF và hàm MAX trong excel tuy nhiên chưa hiểu được cách tích hợp hàm max if với nhau để công việc Tin học văn phòng trở nên dễ dàng hơn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bangxephang.com để được hướng dẫn thực hiện nhé!

Bạn đang xem bài viết: Cách tính hàm max if trong excel nhanh nhất 2022

Công thức hàm IF

Công thức:

=IF(biểu_thức_logic; giá_trị_nếu_đúng; giá_trị_nếu_sai)

trong đó:

+ biểu_thức_logic: Biểu thức ghen tị. Điều kiện để biểu thức đấy xuất hiện.

+ giá_trị_nếu_đúng: Trả về thành quả nếu như biểu_thức_logic đúng.

+ giá_trị_nếu_sai: Trả về giá trị nếu như biểu_thức_logic sai.

Để hiểu được cách sử dụng hàm chi tiết Bạn có thể tham khảo bài content Hàm IF

Công thức hàm MAX

công thức:

=MAX(number 1; number 2; …)

trong đó:

+ number1, number2, … Là các đối số hoặc vùng dữ liệu.

lưu ý khi dùng hàm MAX:

– nếu danh sách đối số không chứa số, hàm Max trả về giá trị là 0.

– nếu như đối số là mảng hay tham chiếu thì chỉ các số trong mảng hay tham chiếu đó được sử dụng. Còn các ô trống, thành quả logic hoặc văn bản được bỏ qua.

– Các đối số là văn bản hay thành quả lỗi không nên chuyển thành số thì hàm sẽ báo lỗi.

– Các thành quả logic và số dạng văn bản các bạn nhập trực tiếp vào danh sách đối số sẽ được tính giá trị đấy.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách hàm if kết hợp left và right dễ nhất 2022

Cách sử dụng hàm Max If

Cho đến mới đây, Microsoft Excel không có chức năng MAX IF kết hợp để đạt được giá trị tối đa dựa trên các điều kiện. trước đây, họ đã giới thiệu MAXIFS và bây giờ, người sử dụng Excel 2019 và Excel 2016 có kèm theo đăng ký Office 365 có thể thực hiện tối đa điều kiện một cách dễ dàng.

Trong Excel 2013 và các phiên bản trước đây, bạn vẫn phải tạo riêng cho mình công thức mảng bằng việc tích hợp hàm MAX với câu lệnh IF:

= MAX (NẾU (tiêu chí= =tiêu chíPhạm vi cao nhất))

Hàm max if chung này công việc ra sao trên dữ liệu thực, vui lòng xem xét ví dụ sau. Giả sử, bạn có một bảng với kết quả nhảy xa của nhiều sinh viên. Bảng gồm có dữ liệu cho ba vòng và bạn đang chọn lựa kết quả tuyệt vời nhất của một vận cổ vũ cụ thể, Jacob nói. Với tên sinh viên trong A2: A10 và khoảng cách trong C2: C10, công thức có hình dạng này:

=MAX(IF(A2:A10=”Jacob”, C2:C10))

Hãy nhớ rằng một bí quyết mảng phải luôn luôn được nhập bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Enter Phím cùng lúc đó. Kết quả là, nó được tự động bao quanh với dấu ngoặc nhọn như hiển thị trong ảnh chụp màn hình phía dưới (nhập niềng răng bằng thao tác sẽ không hoạt động!).

đây  là bảng tính thực tế, sẽ thuận tiện hơn khi nhập tiêu chí vào một vài ô, để Bạn có thể dễ dàng thay đổi điều kiện mà không cần chỉnh sửa công thứcVì vậy, chúng tôi nhập tên ước muốn trong F1 và nhận được kết quả sau:

=MAX(IF(A2:A10=F1, C2:C10))

*

Công thức này hoạt động như thế nào

Trong bài kiểm tra logic của hàm IF, chúng tôi ghen tị danh sách các tên (A2: A10) với tên đích (F1). Kết quả của hoạt động này là một mảng TRUE và FALSE, trong đó các giá trị TRUE biểu thị các tên khớp với tên đích (Jacob):

FALSE;FALSE;FALSE;TRUE;TRUE;TRUE;FALSE;FALSE;FALSE

Cho giá trị_ if_true đối số, chúng tôi mang lại kết quả nhảy xa (C2: C10), Vì điều đó nếu kiểm tra logic đánh giá cả TRUE, số tương ứng từ cột C được trả về. Các giá trị_ if_false đối số bị bỏ qua, có nghĩa là sẽ chỉ có thành quả FALSE trong số đó điều kiện không được đáp ứng:

FALSE;FALSE;FALSE;5.48;5.42;5.57;FALSE;FALSE;FALSE

Mảng này được đưa đến hàm MAX, trả về số lượng tối đa bỏ qua các giá trị FALSE.

Để xem các mảng nội bộ được tranh luận ở trên, chọn phần tương ứng của bí quyết trong bảng tính của bạn và nhấn nút F9 chìa khóa. Để thoát chế độ đánh giá công thức, nhấn nút Trốn chìa khóa.

Các lỗi thường gặp khi tích hợp hàm IF và hàm MAX

Lỗi #N/A

Lỗi #N/A xuất hiện do bạn đã nhập thiếu cú pháp của hàm hoặc thiếu vùng chọn.

Lỗi #N/A

Lỗi #N/A

Cách khắc phục:

Nhìn vào bí quyết trong hình ta thấy do trong hàm đã nhập thiếu vùng chọn. Vì ở biểu_thức_logic chọn từ B2:B8 tuy nhiên ở giá_trị_nếu_đúng chỉ chọn từ C2:C7. vì thế, sửa thành C7 thành C8 để khắc phục lỗi.

Lỗi #ERROR

Lỗi #ERROR xảy ra do bạn đã nhập sai cú pháp của hàm.

Lỗi #ERROR

Lỗi #ERROR

Cách khắc phục:

Nhìn vào bí quyết trong hình ta thấy do trong hàm đã nhập sai dấu chấm phẩy (;) thành dấu phẩy (,). vì lẽ đó, hãy sửa dấu phẩy (,) thành dấu chấm phẩy (;).

Lỗi #VALUE

Lỗi #VALUE do hàm IF không giúp đỡ ghen tị theo mảng mà chỉ ghen tị từng ô.Để có khả năng dò thành quả theo mảng phải dùng ArrayFormula. Sau đấy hàm max mới từ mảng đó đem đi giải quyết và trả về kết quả to nhất

xem thêm bài viết: Cách sử dụng hàm if và ifs trong Excel dễ nhất 2022

Một số lưu ý khi kết hợp hàm IF và hàm MAX

– Hàm IF không phân biệt chữ hoa và chữ thường: Hàm IF không phân biệt chữ hoa hay chữ thường khi bạn điền. Ví dụ: IF=if hoặc MAX=max.

– Việc bôi đen vùng chọn và nhấn F4 để cố định vùng chọn để không bị chuyển dịch khi kéo bí quyết cho các ô dưới trong cột.

Tổng kết

Đó là cách bạn có thể tìm thấy giá trị tối đa với các điều kiện trong Excel. Hy vong bài viết truyền tải đủ các thông tin cần thiết tới bạn đọc , bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn Tin học văn phòng tại Bảng Xếp Hạng để biết thêm nhiều hơn về excel và word nhé.

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận