12 bản vẽ thiết kế quán cà phê sân vườn đơn giản và đẹp mắt

Bản vẽ thiết kế quán cafe sân vườn đầy đủ và chi tiết giúp quán cafe được thi công có độ chính xác cao, thời gian diễn ra nhanh và hạn chế khoản chi phát sinh, thể hiện ra được những ước muốn, ý tưởng của chủ đầu tư. Vậy bản vẽ thiết kế quán cafe sân vườn gồm những gì? Cần đảm bảo những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng Bảng Xếp Hạng tham khảo ngay dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: bản vẽ thiết kế quán cà phê sân vườn

Bản vẽ thiết kế quán cafe sân vườn gồm những gì?

Bản vẽ kiến trúc

Bản vẽ kiến trúc trong không gian quán cà phê sân vườn sẽ biểu thị được rất đầy đủ diện tích, tỉ lệ của từng khu vực trong quán bao gồm khu vực nội thất, khu vực ngoại thất sân vườn và những mảng không gian decor, trang chỉ riêng.

Bản vẽ kiến trúc
Bản vẽ kiến trúc

Bản vẽ kiến trúc của quán cà phê sân vườn cũng thể hiện ra được các ý tưởng trong không gianđầy đủ từng mảng không gian xanh và sự cộng hưởng những sắc màu, bối cảnh trong quán.

Những hình khối được sử dụng cho bản vẽ kiến trúc là những hình khối căn bản, có sự phân chia và tính toán phần trăm để chắc chắn công năng trong từng khu vực, cùng lúc đó có tính thẩm mỹ cao và cụ thể, chi tiết, dễ nhìn để dễ dàng hình dung.

Xem thêm: Gợi ý 6 phong cách thiết kế quán bida đơn giản và ấn tượng

Hình dáng của quán cà phê sau khi sẽ hoàn thành cũng đều được thể hiện rõ trong bản vẽ kiến trúc với hình ảnh mặt cắt của các phòng, mặt cắt công trình, kích thước tường, các hướng giao thông, môi trường xung quanh,… của quán cà phê sân vườn.

Bản vẽ kết cấu

Bản vẽ kết cấu thể hiện rất đầy đủ về mặt bằng, định vị và kết cấu các sàn có trong khu vực quán cà phê sân vườn, cùng lúc đó kết cấu trong quán, các cột trụ và vật liệu xây dựng cần thiết như cột dầm, sắt thép cũng đều được thể hiện trong bản vẽ này.

Bản vẽ kết cấu
Bản vẽ kết cấu

Nhờ có bản thiết kế, kết cấu trong công trình của quán cà phê sân vườn sẽ trở nên an toàn và vững chắc hơn.

Tất cả công trình được tạo ra với kết cấu chắc chắn, liên kết chặt chẽ với nhau để hình thành một công trình kiến trúc quán cà phê sân vườn đầy đủ.

Bản vẽ nội thất

Các chi tiết về nội thất trong quán cà phê sẽ được thể hiện đầy đủ trong bản vẽ nội thất, gồm có những hình khối căn bảnthể hiện được đầy đủ các vị trí sẽ sắp xếp nội thất trong phong cách quán cà phê sân vườn.

Bản vẽ nội thất
Bản vẽ nội thất

Bản vẽ nội thất cũng được tính toán về kích thước của đồ sử dụng nội thất để áp dụng phần trăm phù hợp trong khung cảnhvì lẽ đó chỉ cần nhìn vào bản thiết kế này người xem có thể đơn giản định hình được những khu vực phân bổ nội thất trong quán cà phê sân vườn, bảo đảm đầy đủ công năng công việc và có tính thẩm mỹ, cạnh tranh cao.

Bình thường, trong quán cà phê sân vườn có diện tích rộng thì sẽ được sắp xếp đồ dùng nội thất không giống nhau cho từng vị trí không gianchọn lựa những kiểu dáng đa dạng và kích thước ổn tiêu chí để vừa đem lại cảm xúc thoải mái cho khách hàng, vừa là dụng ý nghệ thuật của chủ đầu tư ước muốn trong thiết kế & xây dựng quán.

Hiện nay, với công nghệ tiên tiến, các bản vẽ nội thất đã được thể hiện bằng hình thức đồ họa 3D giúp các quán cà phê trước khi thi công được thể hiện rất chân thực và sát với thực tế, có thể dễ dàng hình dung, chỉnh sửa ý tưởng và căn chỉnh để đem đến một bản thiết kế hoàn chỉnhcó chất lượng cao nhất.

Bản vẽ ME

Bản vẽ ME thể hiện điện nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy trong quán cà phê sân vườn.

Bản vẽ này đóng vai trò rất cần thiếtđặc biệt đối với hệ thống điện nước ở khu vực ngoài trời cần được tính toán cẩn thận để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng được khả năng chiếu sáng cho hoạt động của quán, vừa an toàn và tiết kiệm nhất.

Hệ thống đường dây điện trong quán sẽ được thể hiện rất đầy đủ và chi tiết trong bản vẽ ME để nhân viên kỹ thuật có khả năng kiểm tra chính xác và tiến hành lắp đặt bộ máy điện, ánh sáng, bảo đảm hoạt động tốt trong khuôn viên quán cà phê sân vườn.

Cùng lúc đó, trong bản vẽ ME cũng thể hiện được hệ thống cấp thoát nước và điều hòa không khí.

Hệ thống phòng cháy, chữa cháy cũng cực kì thiết yếu và được thể hiện trong bản vẽ ME, có các chỉ số kỹ thuật chính xác để kỹ thuật viên dễ dàng kiểm tra và bảo đảm tối đa sự an toàn của khách hàngnhân viên khi nguy cơ hoặc sự cố xảy ra.

Bản vẽ ME sẽ thể hiện được đường dây điện ở tất cả các khu vực đã sắp xếp với kế hoạch lắp đặt chiếu sáng, thông gió và các thiết bị như internet, tủ lạnh, điều hòa, chuông báo cháy, kế hoạch đường cấp thoát nước,…

Các nguyên tắc thiết kế quán cafe sân vườn

Khi thiết kế quán cà phê sân vườn có các yếu tố liên quan cần phải chú ý để xây dựng đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng.

Yếu tố về nơi xây dựng

Bình thường, những chủ đầu tư sẽ tìm kiếm được vị trí của quán cà phê đắc địa, tự nhiên vì nơi xây dựng liên quan ít nhiều tới việc thiết kế, phải chọn phù hợp với hướng phong thủy bán hàng và những đối tượng người mua hàng kết quả trước mắtảnh hưởng của phong cách thiết kế cũng sẽ tác động tới việc chọn lựa nơi để xây dựng quán.

Yếu tố về nơi xây dựng
Yếu tố về nơi xây dựng

Chọn lựa địa điểm cũng cần chú ý xây dựng để hạn chế những khắc nghiệt của thời tiết như nắng nóng của mùa hè hay thời tiết quá lạnh vào mùa đông để lên kế hoạch cho việc thiết kế, vừa bảo đảm được khung cảnh thoáng đẹp, vừa giúp cho việc chăm sóc cây cối trong khung cảnh xanh được thuận tiện và cây cối tăng trưởng nhất.

Yếu tố về mặt tiền xây dựng quán cà phê sân vườn

Bên cạnh yếu tố nội thất bên trong thì mặt tiền tài quán cũng đóng vai trò rất quan trọng để ghi dấu ấn với khách hàng, khiến khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên” khi vừa bước chân đến quán và mong muốn ghé thăm, quay lại cùng bạn bè của mình.

Yếu tố về mặt tiền xây dựng quán cà phê sân vườn
Yếu tố về mặt tiền xây dựng quán cà phê sân vườn

Bình thường với những quán cà phê sân vườn thường thiết kế cây cối um tùm và có nguy cơ bị che khuất đi bảng hiệu hoặc lối vào, vì thế vị trí mặt đường quán cần được để bảng hiệu thông minh, dễ nhìn và có kích thước khá lớn hơn so với cây cối trang trí xung quanh để luôn thu hút và có thể được nhìn thấy từ xa.

Yếu tố về diện tích quán cà phê sân vườn

Về những quán cà phê có diện tích rộng lớn có thể ưu tiên trồng những loại cây tán rộng xung quanh khu vực sân vườn để lấy bóng mát, chọn lựa những đồ dùng nội thất có kích thước lớn nhỏ khác nhau để sắp xếp ở những khu vực khác nhau của quán, tăng sức sáng tạo và giúp phong cách quán trở nên nhiều loạiđộc đáo hơn.

Không gian có diện tích nhỏ thì cần tính toán tỉ mỉ, chọn lựa những đồ sử dụng nội thất có kích thước nhỏ hơn, đồng thời vẫn đảm bảo được cây xanh mát cho khung cảnh xanh và sự sắp xếp cây cối nhỏ nhắn, xinh xắn để tăng cảm giác thoáng khíthư giãn và vẫn mang đến cảm giác dễ chịu khi di chuyển.

Yếu tố về diện tích quán cà phê sân vườn
Yếu tố về diện tích quán cà phê sân vườn

Diện tích của quán cà phê cũng sẽ ảnh hưởng tới việc thiết kế quán cà phê sân vườn cho đúng cách, vì khi có diện tích lớn nhỏ không giống nhau sẽ cần thay đổi về việc và chọn lựa cây cối, đồ dùng nội thất sao cho hợp lý.

Yếu tố nội thất quán cà phê sân vườn

Nếu trong những khung cảnh trang trí trong nhà, cây xanh là điểm nhấn thì với phong cách quán cà phê sân vườn những món đồ nội thất chính là “cái hồn” của quán, thu hút giữa không gian xanh do đó việc tìm kiếm những đồ dùng nội thất sẽ cần cân nhắc rất nhiều đến chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng để phù hợp nhất với quán cà phê sân vườn đang thiết kế.

Yếu tố nội thất quán cà phê sân vườn
Yếu tố nội thất quán cà phê sân vườn

Thiết kế quán cà phê cũng có thể sáng tạo và linh động sử dụng những vật liệu, chất liệu từ thiên nhiên để sử dụng làm nội thất như những chiếc bàn bằng gỗ, tre, nứa,.. Để hài hòa với không gian thiên nhiên tổng thể hoặc so với những phong cách quán sang trọng có khả năng tìm kiếm những đồ dùng nội thất, tiện nghi quý phái hơn.

Yếu tố ánh sáng khi thiết kế quán cà phê sân vườn

Ánh sáng và ánh nắng trong không gian những quán cà phê trong sân vườn còn giúp cho cây cối có thể phát triển tốt, tạo nên không gian trong lành, xinh đẹp, vì thế nên thiết kế ánh sáng có khả năng thu về từ nhiều hướng không giống nhau, không bị những góc khuất hoặc và khu vực kín làm hạn chế ánh sáng.

Yếu tố ánh sáng khi thiết kế quán cà phê sân vườn
Yếu tố ánh sáng khi thiết kế quán cà phê sân vườn

Điểm tốt thiết kế quán cà phê sân vườn bình thường đã đạt được sự dồi dào nhờ nguồn năng lượng ánh sáng tự có vào ban ngày, nhờ có sân vườn mở rộng và không bị gò bó trong việc thiết kế xây dựng.

Xu hướng thiết kế quán cafe sân vườn 2022

Thiết kế quán cà phê sân vườn đang là xu hướng đi lên vì đem lại rất nhiều lợi ích và tính năng, quan trọng nhất là khả năng thu hút khách hàng.

Thiết kế quán cà phê sân vườn mang lại cảnh quan ấn tượng thú vị

Những quán cà phê sân vườn có thể nổi bật được rất nhiều đối tượng khách hàng từ giới trẻ tới những người trung niên ở tầng lớp từ bình dân tới trung lưu và thượng lưu, vì lẽ đó mô hình thiết kế này luôn là xu hướng thu hút và có được sự khác biệt độc đáo riêng.

Thiết kế quán cà phê sân vườn mang lại cảnh quan ấn tượng thú vị
Thiết kế quán cà phê sân vườn mang lại cảnh quan ấn tượng thú vị

Thay vì những không gian gò bó hay bí bách trong bốn bức tường dù có trang trí bắt mắt hay nghệ thuật, hiện đại nhưng vẫn chưa thể nổi bật được nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng thì với mô hình quán cà phê sân vườn có khung cảnh thoáng khí và mở rộng giúp cho khách hàng đơn giản hòa mình cùng thiên nhiên, gây được nhiều sự chú ý khi để lại độc đáo sâu đậm với khách.

Quán cà phê sân vườn mang lại sự gần gũi thân thiện cùng thiên nhiên

Khách hàng mong muốn đến những quán cà phê không những là những cuộc gặp gỡ, giao lưu mà còn tìm đến cảm giác thư thái, bình yên sau những ngày dài thực hiện công việc căng thẳng và khi hòa mình cùng với cây cối của thiên nhiên sẽ là một cách để giải tỏa căng thẳng rất khả quan.

Bên cạnh việc giải tỏa căng thẳng trong những công việc làm ăn, phong cách quán cà phê thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên cũng hứa sẽ tạo những thời cơ để khách hàng có khả năng thỏa sức thông minh nên những ý tưởng mới, coi như hoàn tất dễ dàng hơn công việc của họ.

Quán cà phê sân vườn mang lại sự gần gũi thân thiện cùng thiên nhiên
Quán cà phê sân vườn mang lại sự gần gũi thân thiện cùng thiên nhiên

Hệ thống cây xanh được bài trí, phân bổ và chăm sóc tốt sẽ mang lại cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên, rất thư giãn và thoải mái để nghỉ ngơi.

Thiết kế quán cà phê sân vườn cũng hiệu quả để cân bằng nhiệt độ cho quán

Những tán cây rợp mát rất nhanh biến hóa và hạ nhiệt độ xuống xuất phát từ 3 đến 5 độ, giúp không khí thêm trong lành và độ ẩm cũng đều được cân bằng không cần phụ thuộc vào máy lạnh mà vẫn đạt được cảm xúc trong lành.

Thiết kế quán cà phê sân vườn cũng hiệu quả để cân bằng nhiệt độ cho quán
Thiết kế quán cà phê sân vườn cũng hiệu quả để cân bằng nhiệt độ cho quán

Đối với bên ngoài thành phố có nhiệt độ nóng bức thì khu vực có nhiều cây xanh tỏa bóng mát luôn luôn có nhiệt độ thấp hơn, mát mẻ hơn đối với những không gian kín trong phòng được xây dựng bằng các chất liệu và xi măng hay tôn nóng bức.

12 bản vẽ thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp

Thiết kế quán cà phê sân vườn ấm ápthơ mộng

Mẫu quán cafe yên bình, thơ mộng
Mẫu quán cafe yên bình, thơ mộng

Sự phối hợp màu sắc giữa nột thất, ánh đèn, cây xanh và những loại hoa tạo giác ấm cúng, nhẹ nhàng. Kiểu phong cách quán như trên ổn với những cặp tình nhân trẻ muốn tìm một địa điểm thơ mộng để hẹn hò.

Mẫu quán cafe sân vườn có khu vui chơi trẻ em

Mẫu quán cafe sân vườn có khu vui chơi trẻ em
Mẫu quán cafe sân vườn có khu vui chơi trẻ em

 

Mẫu quán trên hướng đến nhóm khách hàng là các gia đình trẻ. Một nơi mà chúng ta có thể hàn huyên, tán chuyện với bạn bè mà không quá lo lắng con mình sẽ buồn chán mà quấy phá. Mặc dù vậy, luôn phải bố trí nhân viên tại khu vui chơi để trông chừng, bảo đảm an toàn cho các bé.

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ
Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ

Nếu như diện tích quán cafe của bạn khá hạn chế thì có thể chọn lựa các loại cây leo tường hoặc chậu cây treo để tăng thêm mảng xanh cho quán. Vườn tường cũng là một tìm kiếm tốt, nhưng so với những quán có diện tích nhỏ, bạn nên chăm chú vào nội thất và trang trí.

Quán cà phê sân vườn phong cách vintage

Quán cà phê sân vườn phong cách vintage
Quán cà phê sân vườn phong cách vintage

Có rất nhiều bàn cãi xung quanh việc thế nào là phong cách vintage, nhưng tựu trung lại nó nghĩa là cổ và cũ. Vào thời điểm hiện tại trong cộng đồng người sử dụng có rất nhiều địa điểm bán đồ decor kiểu vintage, nhưng nếu như bạn chịu khó bỏ một tí công sức thì hoàn toàn có khả năng “săn” các món đồ second-hand với không mắc.

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản mà đẹp mắt

quán cafe sân vườn phong cách tropical
quán cafe sân vườn phong cách tropical

Khung cảnh sân vườn sử dụng hầu hết là các kiểu cây thường xanh để tạo ấn tượng xanh mát. Màu xanh của quán còn làm người mua hàng cảm nhận thấy “đã con mắt” khi bước vào nhờ bởi tường cây, bởi tại những thành phố lớn hầu hết khung cảnh đã bị bê tông hóa.

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp phong cách làng quê

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp phong cách làng quê
Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp phong cách làng quê

Kiểu quán cafe phong cách làng quê tạo cho khách hàng cảm xúc bình yên, thân thuộc như ở chính quê nhà của mình. Kiến trúc của quán thường mang dáng dấp của căn nhà những năm 90, nội thất bằng chất liệu gỗ nhuốm màu thời gian. Khi thiết kế theo phong cách này, bạn không cần một diện tích quá lớn bởi không gian quá rộng sẽ làm mất đi cảm xúc gần gũi của làng quê.

Mẫu quán cafe sân vườn mới mẻ

Mẫu quán cafe sân vườn mới mẻ
Mẫu quán cafe sân vườn mới mẻ

Quán cafe sân vườn trên ấn tượng ở điểm nó sở hữu một khu vườn ngay bên trong quán. Không gian quán luôn có ánh sáng tự nhiên nhờ lối thiết kế không gian mở. phong cách quán hiện đại, trẻ trung hướng tới những bạn trẻ năng động.

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách sang trọng

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách sang trọng
Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách sang trọng

Nét tinh tế, sang trọng của quán được thể hiện với phong cách nội thất hiện đại làm chủ đạo. Decor quán cafe nhỏ sẽ không những tạo lên cá tính của người sở hữu mà còn là một công cụ để xây dựng nhãn hiệu.Phong cách kiến trúc hiện đạisang trọngmột tí lãng mạn nhẹ nhàng của các vật liệu trang trí tự nhiên sẽ là điểm cộng lớn giúp tổng thể trở nên ấn tượng.

Mẫu thiết kế quán cà phê sân vườn phong cách tropical mới mẻ

Quán cafe sân vườn đẹp
Quán cafe sân vườn đẹp

Khí hậu nước ta có phẩm chất nhiệt đới nóng ẩm quanh năm nên rất phù hợp để thiết kế các khu vườn phong cách tropical. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng xu hướng này để thiết kế quán cafe sân vườn, phong cách quán sẽ xanh mát quanh năm mà lại còn rất độc đáo.

Tổng kết

Trên đây, Bảng Xếp Hạng vừa giới thiệu cho bạn các bản vẽ thiết kế quán cafe sân vườn giá thấp và đẹp đang được thích nhất vào thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm kiếm được bản vẽ thiết kế quán cafe sân vườn đẹp ổn với ý định mở quán cafe của mình.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận