4 kinh nghiệm mở quán cafe pha máy thành công

Khởi nghiệp từ cafe đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng khởi nghiệp. Có nhiều hình thức bán cafe với loại hình dịch vụ đa dạng. Hình thức mở quán cafe pha máy là một trong những mô hình đang thịnh hành ngày nay. Bạn muốn tham khảo về mô hình này? Hãy cùng nhau tham khảo bài viết: Kinh nghiệm mở quán cafe pha máy thành công phía dưới nhé!

Bạn đang xem bài viết: mở quán cafe pha máy

Mở quán cafe pha máy – Xu hướng cafe hiện đại

Mỗi buổi sáng mọi người cùng nhau trò chuyện, chờ tách cafe pha phin nhỏ từng giọt để rồi cùng nhau nhâm nhi hương vị thơm lừng, đây có lẽ hình ảnh đã quá thân thuộc với phần lớn mọi người. Tuy vậy hiện nay, với nhịp sống bận rộn từng phút, từng giờ thì bạn có đủ kiên nhẫn để đợi tách cafe pha phin của mình đầy ly?
Cafe pha phin đã biến thành văn hóa, bởi vậy nó là một phần bắt buộc phải làm trong cuộc sống của phần lớn người. Mặc dù vậy, nhịp sống bận rộn và nhu cầu sử dụng cafe như một loại thức uống hằng ngày gia tăng đột biến, để đáp ứng điều đó mở quán cafe pha máy là trend kinh doanh quán cafe hiện đại đã xuất hiện.
Với máy móc hiện đại cùng công suất lớn, quán cafe pha máy đáp ứng được nhu cầu của một lượng lớn khách hàng trong thời gian nhanh chóng. Việc này giúp họ tiết kiệm thời gian để học tập, thực hiện công việc nhưng vẫn thưởng thức được vị thơm ngon của cafe mỗi ngày.
Mở quán cafe pha máy - Xu hướng cafe hiện đại
Mở quán cafe pha máy – Xu hướng cafe hiện đại

Xem thêm: Gợi ý 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp và độc đáo nhất

 nên mở quán cafe pha máy?

Mỗi mô hình quán cafe lại có những đặc trưng khác nhaunếu chọn lựa mở quán cafe pha máy bạn nên hiểu đặc điểm cũng giống như lý do tại sao mình lại lựa chọn mô hình này?
Ưu điểm nổi bật được khách hàng ưa chuộng, cũng là tiền đề để người kinh doanh quyết định mở quán cafe pha máy, bao gồm:
  • Hệ thống cafe máy được lập trình sẵn giúp việc pha chế được điều khiển tự động giúp tiết kiệm thời gian của người bán và người mua. Trung bình mỗi ly cafe pha máy chỉ phải 3 -5 phút.
  • Công suất pha cafe lớn, đáp ứng được số lượng khách lớn mỗi ngày.
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên pha chế nếu mở quán cafe pha máy chuyên phục vụ cafe.
  • Giảm hao hụt, lãng phí nguyên liệu vì bộ máy máy được lập trình sẵn bí quyết và định mức.
  • Dễ dàng điều chỉnh công thức cafe pha máy để hợp với khẩu vị người mua hàng.

Ngoài những ưu thế khi mở quán cafe pha máy trên, để kinh doanh thành công bạn cần biết những khó khăn của loại hình này để tránh những rủi ro có thể xảy ra, bao gồm:

  • Chi phí đầu tư cao vì phải đầu tư vào máy móc, thiết bị mới mẻ. Khoản chi cao dẫn đến giá cả của cafe tại quán cũng sẽ chênh lệch hơn những quán bình thường.
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu hạn chế, chủ yếu là người có kinh tế tốt.
Có nên mở quán cafe pha máy?
Có nên mở quán cafe pha máy?
Sau khi có được cái nhìn khái quát về ưu nhược điểm của mô hình này, chắc chắn bạn đã có lời giải thích có nên mở quán cafe pha máy không? Mỗi cá nhân sẽ có một hướng đi riêng trong kinh doanhmặc dù vậy bạn nên cân nhắc và phụ thuộc vào năng lực kinh tế, mô hình và khách hàng mục tiêu mình hướng tới để đạt được kế hoạch bán hàng quán cafe phù hợp nhất.

Mô hình mở quán cà phê pha máy gồm những gì ?

Nếu như đối với các hãng khác về khoản chi đầu tư, các tài sản bên trong gói. Mở quán cà phê pha máy của Lyon Coffee là một trong những mô hình nhượng quyền với giá tốt nhất. Mô hình mang lại đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ để bắt tay vào bán hàng cà phê. Bao gồm 5 hạng mục chính sau:

1. Hạng mục truyền thông marketing khi mở mô hình quán cafe pha máy

Hạng mục quảng cáo trong mô hình cafe pha máy nhượng quyền
Hạng mục quảng cáo trong mô hình cafe pha máy nhượng quyền

2. Hạng mục gỗ, quầy, bàn ghế khi mở mô hình quán cafe pha máy

Hạng mục gỗ, quầy, bàn ghế trong mô hình quán cà phê pha máy 
Hạng mục gỗ, quầy, bàn ghế trong mô hình quán cà phê pha máy

3. Hạng mục vật dụng, đồ sử dụng trong quán

Hạng mục vật dụng, đồ dùng trong quán trong thiết kế quán cà phê pha máy 
Hạng mục vật dụng, đồ dùng trong quán trong thiết kế quán cà phê pha máy

4. Hạng mục điện, đèn, nước, âm thanh khi mở quán cafe pha máy

Hạng mục điện, đèn, nước, âm thanh trong thiết kế quán cà phê pha máy 
Hạng mục điện, đèn, nước, âm thanh trong thiết kế quán cà phê pha máy

5. Hạng mục nguyên liệu ban đầu, hướng dẫn pha chế

Hạng mục nguyên liệu ban đầu, hướng dẫn pha chế
Hạng mục nguyên liệu ban đầu, hướng dẫn pha chế

Kinh nghiệm bán hàng cafe pha máy thành công

Truyền thông, quảng bá trên các kênh mạng xã hội

Truyền thông, quảng bá trên các kênh mạng xã hội
Truyền thông, quảng bá trên các kênh mạng xã hội

Khâu marketing rất quan trọng khi bán hàng, cần được thực hiện tốt từ khi đang thiết kế quán cho đến khi đi vào hoạt độngNó là bước cần thiết giúp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng tính nhận diện thương hiệu của chúng ta và tăng doanh thu đạt kết quả tốt. Một vài cách thức marketing được nhiều quán cafe dùng là chạy quảng cáo trên Facebook, phát tờ rơi, hay đơn giản là tạo các chương trình khuyến mãi khi khai trương quán. Thế nên bạn nên ads cho shop cafe máy xay của chúng ta khoảng từ 2 tuần trước khi khai trương quán bạn nhé.

Có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng
Có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Bạn cũng cần chuẩn bị cho quán của bạn các chương trình khuyến mãi khi khai trương hay vào các ngày đặc biệt của tháng. Có thể tạo ra các combo mua hàng theo mùa, bạn cũng nên có các thẻ tích điểm cho khách hàng nhằm làm ra sự kích thích mua cafe của họ. Khi tích đủ điểm nên có chương trình quà tặng, ví dụ như khi mua đủ 10 ly cafe máy xay và tích đủ điểm, thì người mua sẽ được tặng một ly cafe miễn phí. Những chương trình như vậy sẽ tăng sự thu hút người mua cho bạn. Có thể giúp quán cafe máy xay của chúng ta tăng doanh thu một phần nào đấycũng như độ ưa chuộng của khách hàng dành cho quán bạn.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Một trong những yếu tố quan trọng khiến khách hàng quay lại cửa hàng nào đấy chính là cách thức phục vụ. Thái độ của nhân viên bán hàng cực kì thiết yếu, vì khi khách hàng đến cửa hàng thì người đầu tiên họ thấy là nhân viên. Sau khi khách hàng thấy thoải mái khi nhân viên mỉm cười với họ, thì tiềm năng nhất họ sẽ muốn quay trở lại những lần sau. Chẳng ai lại muốn vào quán mà cách thức phục vụ lại tồi tệ. Thế nên chất lượng phục vụ đem lại cho người mua là vô cùng quan trọng. Vì có thể đánh giá được cả chất lượng quán đấy ra sao, vì quán hợp lý cả về lượng và chất phục vụ tốt thì hiển nhiên khách hàng có cảm tình hơn. Bởi vậy lần đầu khi mở quán cà phê pha máy, bạn nên chào hỏi khi khách ra vào quán bạn nhé!

Công thức pha cafe ngon

Bạn không có nổi thời gian đứng quầy, thì bạn cũng nên học qua một lớp pha chế cơ bản để nắm rõ quy trình, nguyên tắc khi làm đồ uống. Kỹ năng này giúp ông chủ quán nắm bắt tốt nguyên vật liệu, định lượng cho từng món và thuận tiện khi tuyển mộ nhân viên pha chế. Trong các hoàn cảnh đông khách, bạn cũng có thể vào phụ giúp, hoàn thiện tốc độ phục vụ cho quán. Và đây chính là các bí quyết pha cà phê khá phổ biến hiện nay, bạn có thể nghiên cứu thêm trên mạng nhé:

Cà phê Cold brew

cold brew
cold brew

Cold brew có mặt ở khắp mọi địa điểm trong những ngày hè nóng nực, nó có khả năng trở thành thức uống giải khát xuất sắc cho toàn thể. Có vị ngọt mát và cách thực hiện khá đơn giản nên nó luôn được nhiều người yêu thích.

Để pha cà phê Cold brew bạn phải cần chuẩn bị nước lạnh, cà phê rang xay, sữa, đường và đá viên. Cà phê và nước được chia theo tỉ lệ 8:1, cho nước và cà phê vào bình lọc và để trong vòng 18 đến 24 giờ. Khi sử dụng thêm sữa và đường tùy thuộc theo khẩu vị.

Cà phê đá nước ta

cafe sữa
cafe sữa

Đây có thể là loại cafe ngon nhất trên toàn cầu, loại thức uống này gồm cà phê rang đậm đặc đổ lên một lượng nhỏ sữa đặc có đường. thân thuộc với tất cả mọi người, hẳn bạn đã biết để pha cà phê đá kiểu nước ta bạn cần có cà phê rang đậm, nước nóng, sữa đặc có đường và đá viên.

Cà phê phải được pha trực tiếp từ phin pha cà phê nhỏ giọt vào ly đã có sẵn sữa đặc hoặc đường. Hỗn hợp này khuấy đều lên và đổ vào ly đá là chúng ta có thể thưởng thức một ly cà phê sữa đá kiểu nước ta thơm ngon rồi!

Cà phê Milkshake

Cà phê Milkshake
Cà phê Milkshake

Loại thức uống này rất giàu hương vị cà phê, mát lạnh và thơm lừng. Để pha cà phê Milkshake, bạn cần có 60ml cà phê espresso, 50ml nước cốt dừa, 1 thìa cà phê hạt é. Để làm đá xay, bạn phải cần 150ml nước cốt dừa và ½ thìa cà phê vani.

Cho 150ml nước cốt dừa và vani vào nồi đun sôi lăn tăn, tắt bếp để nguội cho vào ngăn đá. Hạt é rửa sơ, cho vào 50ml nước cốt dừa ngâm cho nở. Sau khi phần nước cốt dừa và vani đông cứng cho vào máy xay sinh tố cùng với cà phê, hạt é nước cốt dừa xay nhuyễn. Sử dụng lạnh là ngon nhất bạn nhé!

Tổng kết

Mở quán cafe pha máy đang là xu hướng mới trong ngành kinh doanh cafe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực tưởng là dễ dàng này. Để tránh những sai lầm khiến bạn dễ thất bại, hãy luôn tìm hiểu, học hỏi và nỗ lực bạn nhé! Bảng Xếp Hạng hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thêm kiến thức và thành công hơn trên chặn đường phía trước.
Nguồn: Tổng hợp
Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận