Top cầu thủ ghi bàn nhiết nhất lịch sử Euro

Euro là giải bóng đá được tổ chức 4 năm 1 lần dành cho những đội tuyển quốc gia hàng đầu ở khu vực châu Âu. Sau hơn gần 60 năm tổ chức giải đấu, đã có nhiều kỷ lục đã được thiết lậptrong đó chính là top cầu thủ ghi bàn nhiết nhất lịch sử euro qua các vòng chung kết đang chứng kiến sự thống trị độc tôn của siêu sao Cristiano Ronaldo. Hãy cùng điểm qua danh sách top ghi bàn euro này cùng Bangxephang.com trong bài viết sau đây nhé.

Bạn đang xem bài viết: Top cầu thủ ghi bàn nhiết nhất lịch sử Euro

Danh sách top cầu thủ ghi bàn nhiết nhất lịch sử Euro

Cristiano Ronaldo – 14 bàn

 

cau-thu-cristiano-ronaldoCầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã chính thức trở cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro qua các mùa giải với 9 pha lập công. Ronaldo đã tham dự 4 kỳ của giải đấu Euro liên tiếp với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Kỳ Euro nào anh cũng ghi bàn thắng và giúp đội tuyển của mình tiến sâu vào giải. Đến năm 2016, công sức của Cristiano Ronaldo được đền đáp xứng đáng. Khi đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch Euro sau nhiều năm mong đợi.

hiện nay anh còn đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ bóng đá ra sân nhiều nhất tại các mùa giải Euro với con số tổng 21 trận.

Michel Platini – 9 bàn

Michel Platini là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Euro trước khi kỷ lục của anh bị phá tại Euro 2021.

Cầu thủ người Pháp có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy và đã giành được ba giải thưởng Quả bóng vàng nhờ khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc và thành tích ghi bàn từ hàng tiền vệ tấn công.

Platini là cầu thủ độc nhất trong danh sách này đã chơi ở một Euro độc nhất, vì cả chín bàn thắng của anh đều đến tại Euro 1984.

Michel Platini: Hồi kết của một tượng đài? | ELLE Man Việt Nam

Tiền vệ tấn công đã giúp Pháp giành chức vô địch châu Âu trước tiên của họ vào năm 1984, và chiến tích ghi 9 bàn thắng trong một giải đấu của anh ấy chưa ai sánh kịp kể từ đấy.

Alan Shearer – 7 bàn

 

cau-thu-alan-sheareCầu thủ Alan Shearer

Alan Shearer được biết đến là một tay săn bàn giỏi nhất của bóng đá nước Anh ở thập niên 90. Tiền đạo người Anh nàu đã sở hữu riêng cho mình 7 bàn thắng qua 3 mùa giải Euro 1992, 1996 và 2000.

Tại kỳ Euro 1996 được tổ chức trên sân nhà. Anh đã có 5 pha ghi bàn để tuyệt vời trở thành Vua phá lưới của giải đấu Euro này. Lúc ấy đội tuyển đất nước Anh của tiền đạo này cũng vào tới vòng Bán kết. Ở trận bán kết, đội tuyển Anh đã chỉ chịu thua Đức sau loạt đá penalty kịch tính.

Antoine Griezmann – 7 bàn

Griezmann đã góp mặt trong hai chức vô địch châu Âu, và bảy bàn thắng sau 11 trận giúp anh ấy chiếm vị trí thứ ba trong danh sách này.

Sáu bàn thắng của cầu thủ người Pháp tại Euro 2016 đã giúp anh giành được giải thưởng chiếc giày vàng năm đónhưng cuối cùng vẫn chưa đủ khi Pháp kết thúc với vị trí á quân trước Bồ Đào Nha.

Griezmann còn kém xa phong độ tuyệt vời nhất của anh ấy tại Euro 2020, và chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất dù đã chơi bốn trận cho Les Blues .

Cầu thủ người Pháp là một cầu thủ bóng đá tài năng, và có lẽ đã có thể thấy mình cao hơn trong danh sách này nếu Pháp không vô địch Euro 2020.

Antoine Griezmann - Atletico Madrid và Pháp - Bóng đá thế giới

Thierry Henry – 6 bàn

Euro 2000 là kỳ Euro trước tiên mà Thierry Henry tham dự. Anh cùng đội tuyển Pháp đã vô địch giải đấu một khi đánh bại Ý trong trận chung kết. Henry được bầu chọn là cầu thủ tuyệt vời nhất trận chung kết và ghi được 3 bàn thắng tại giải đấu đấy. Ở 2 kỳ Euro kế đến năm 2004 và 2008, Henry vẫn là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Pháp và anh đã có thêm 3 pha lập công nữa.

Thierry Henry - 6 bàn
Thierry Henry – 6 bàn

Wayne Rooney – 6 bàn

 

cau-thu-wayne-rooneyCầu thủ Wayne Rooney

Euro 2004 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ Wayne Rooney. Tại kỳ Euro năm đó, anh đã ghi được cho đội bóng của mình 4 bàn thắng. Và ngang bằng thành tích với cầu thủ Ruud Van Nistelrooy.

Rooney cùng đội tuyển quốc gia Anh tham gia thêm 2 kỳ Euro nữa đó là 2012 và 2016, tại mỗi kỳ Euro thì tiền đạo của câu lạc bộ bóng đá Manchester United đều đóng góp một pha lập công cho Tam Sư.

Zlatan Ibrahimovic

Đội tuyển: Thụy Điển
Thành tích: 6 bàn
Số trận: 13 trận
Số kỳ Euro tham dự: 4
Vua phá lưới: 0
Zlatan Ibrahimovic tham dự tổng cộng 3 kỳ Euro cùng với đội tuyển quốc gia Thụy Điển vào các năm 2004, 2008 và 2012. Tiền đạo của AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Euro 2020 vì lí do chưa kịp bình phục chấn thương, một sự thiếu vắng đáng tiếc của đội bóng thủ đô Stockholm này.

Thụy Điển không thể tiến sâu ở các giải đấu nên sau 10 trận đấu được ra sân, Zlatan đã có 6 bàn thắng cho riêng mình. trong đó, có những bàn thắng rất đẹp đẽ và mang cách điệu đặc trưng của tiền đạo này. Tiêu biểu là pha đánh góp ghi bàn vào lưới của đội tuyển Ý năm 2004 hay cú bắt vô lê tung lưới Pháp vào năm 2012.

Ruud Van Nistelrooy – 6 bàn

cau-thu-ruud-van-nistelrooyCầu thủ Ruud Van Nistelrooy

Một điều không thể tranh luận chính là bản năng sát thủ của Ruud Van Nistelrooy. tuy nhiên cầu thủ tiền đạo này được mệnh danh là ông vua vòng cấm địa tuy nhiên lại không có duyên với màu áo của đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Anh thường có những sự bất đồng với những huấn luyện viên của đội tuyển. Chỉ ra sân trong hai kỳ Euro 2004 và 2008 tuy nhiên anh đã ghi được 6 bàn thắng cho mình và luôn thể hiện là mẫu tiền đạo toàn diện nhất trên thế giới.

Patrick Kluivert – 6 bàn

cau-thu-patrick-kluivertCầu thủ Patrick Kluivert

Patrick Kluivert tham dự giải đấu Euro đầu tiên khi anh chỉ mới 20 tuổi. Cũng giống với cầu thủ Van Nistelrooy và Kluivert không có duyên với màu áo của Cơn lốc màu da cam.

Euro 2000 là kỳ Euro thứ 2 mà cầu thủ tiền đạo này tham gia thi đấu khi mùa giải trước không mấy thành công. Kluivert đã kết thúc giải đấu Euro với danh hiệu Vua phá lưới khi ghi được 5 bàn thắng. tuy nhiên đó lại là giải đấu Euro mà anh không muốn đề cập đến nhiều.

Nuno Gomes

Đội tuyển: Bồ Đào Nha
Thành tích: 6 bàn
Số trận: 14 trận
Số kỳ Euro tham dự: 3
Vua phá lưới: 0
Nuno Gomes là tiền đạo nổi tiếng trong thế hệ vàng của đội tuyển đất nước Bồ Đào Nha, cùng những người nổi tiếng nổi tiếng khác như là Joao Pinto, Rui Costa hay Luis Figo. Anh đã tham gia tổng cộng 3 kỳ Euro 2000, 2004 và 2008, được ra sân thi đấu với 14 trận và đã ghi được cho mình 6 bàn thắng.

Nuno Gomes: Ronaldo xuất sắc nhất lịch sử Bồ Đào Nha - Tuổi Trẻ Online

Ngoài danh sách trên còn có 2 cái tên khác đều đã ghi được 6 bàn thắng là Romelu Lukaku và Álvaro Morata. Cả hai tiền đạo này đều có cơ hội để tiếp tục ghi bàn nâng cao thành tích ở các kỳ Euro sắp tới.

Tổng kết

Như vậy Bảng Xếp Hạng đã chia sẻ đến các bạn Top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử euro qua các vòng chung kết. Hy vọng với những thông tin này các bạn có thêm nhiều kiến thức về cầu thủ và bàn thắng trong giải đấu hấp dẫn này. Hãy thường xuyên truy cập vào trang web Bangxephang.com để cập nhật cho mình thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận