Gợi ý 41 hình xăm tứ linh đẹp và hợp phong thủy

Trong thế giới tattoo thì hình xăm tứ linh là bộ hình xăm thân thuộc với nhiều người. Hình xăm tứ linh gồm các linh vật như rồng xanh, hổ trắng, chim công và rùa đen. Bên cạnh việc xăm bởi ý nghĩa thẩm mỹ thì bộ xăm tứ linh này còn tin là mang đến điều may mắn. Bài viết dưới đây, Bảng Xếp Hạng xin giải mã ý nghĩa hình xăm tứ linh tới độc giả. Cùng theo dõi nhé!

Bạn đang xem bài viết: hình xăm tứ linh

Hình xăm tứ linh bao gồm những hình gì?

Tương truyền vào thời Bàn Cổ, trời đất mây mù u ám, tà ma quấy rối khắp nơi, 6 cõi chìm trong loạn lạc. Bàn cổ đại đế lệnh cho 4 thần thú tỏa ra 4 hướng, trấn tọa bốn phương, lĩnh mệnh cứu nạn hồng trần. 4 Linh thú lần lượt là: Thanh Long, Kỳ Lân, Chu Tước và Huyền Vũ.

Theo La bàn phong thủy luận, 4 linh thú tượng trưng cho sức mạnh và nguồn năng lượng bất diệt của đất trời. Trong đó Thanh Long ‘cầm’ Lửa, Kỳ lân ‘cầm’ Nước, Chu Tước mang Khí, Huyễn Vũ mang Đất.

Hình xăm tứ linh bao gồm những hình gì?
Hình xăm tứ linh bao gồm những hình gì?

Đáng chú ý, 4 linh thú này cũng cai quản 28 chòm sao, nắm giữ vòng tuần hoàn của thế gian. Tứ linh còn nghĩa là thiên hạ còn, một trong tứ tượng suy vi ắt có loạn nhân thế. Vì vậy, tattoo tứ tượng là một biểu tượng rất thiêng liêng.

Xem thêm: Gợi ý 49 hình xăm ở ngực cho nam đẹp và ấn tượng

Ý nghĩa của hình xăm tứ linh

Dễ dàng nhận ra, hình tượng tứ linh đã ‘ăn sâu’ vào tâm thức của người Á Đông. Từ đó, xăm tứ tượng biến thành một phong tục đẹp mà người dân châu Á xem trọng. Cùng xem xét sâu để thấy được ý nghĩa của từng thần thú nhé:

Tài lộc & Công Danh (Thanh Long)

Linh thú đầu tiên trong tứ tượng là Thanh Long (rồng xanh). Rồng Xanh đại diện cho tiền của, công danh, quyền lực và tham vọng. Thần thoại cho rằng rồng ngự hướng Đông, chỉ sự bắt đầu và tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Tại Trung Quốc, Thanh Long còn nói đến các bậc đế vương – người nắm giữ quyền sinh sát trong tay. Rồng xanh xuất thế cũng báo hiệu mưa thuận gió hòa, cuộc sống no đủ, giao thương thành công, tiền vào như nước.

 

Người xăm Thanh Long thường đang gặp vận xui trong hoạt độngmong muốn cải vận và xoay sở tình hình. Đây chính là linh thú được những người làm trong lĩnh vực BĐS, chứng khoán ưa chuộng.

Sự sáng tạo, trí tuệ (Kỳ Lân)

Trong tứ thú thì Kỳ lân đại biểu cho sự thông tuệ và khả năng siêu phàm. Kỳ Lân vốn mình rắn đầu rồng, ngự hướng Tây, bản tính điềm tĩnh sáng tạo. Kỳ Lân giáng thế ý đề cập tới người tài xảy ra hoặc có thánh nhân ‘cứu độ’ nhân gian.

tattoo kỳ lân
tattoo kỳ lân

Ở xã hội xưa, các bậc hiền nhân quân tử hay được ví với ‘lân trong loài người’ – Ý chỉ sự tôn trọng, ngưỡng vọng, đề cao. Tattoo Kỳ Lân hợp với giới chính khách, quân sự, ngoại giao – những ngành cần đầu óc để phân tích và mưu tính.

Sự trường tồn, khỏe mạnh (Quy)

Huyền Vũ là thần thú thứ ba trong bộ tứ Long Ly Quy Phụng. Hắc Quy trấn hướng Nam (nơi yên bình và trù phú), mai dày ba thước, thần thái bình thản hiền từ. Huyền Vũ là linh thú sống lâu và lành tính nhất.

tattoo hình kim quy
tattoo hình kim quy

Dân gian cho rằng Huyền Vũ biểu trưng cho sức khỏe, bình an và sự trường thọ. Rùa có sức sống mạnh mẽ, tính kiên trì và bản tính thiện lương. ‘Thỉnh’ xăm Hắc Quy là muốn cầu an yên, vượt qua sinh lão bệnh tử, sống trọn kiếp trăm năm.

Sự bất diệt (Phượng Hoàng)

Nhắc tới phụng hoàng là nhắc tới sự lộng lẫy, huy hoàng và xinh đẹp bậc nhất. Loài thú này mang cốt cách sang trọng, quý khí bức người, thường để ám chỉ tầng lớp vua chúa hoàng tộc.

tattoo phượng hoàng bất tử
tattoo phượng hoàng bất tử

Trong tứ tượng thì phượng hoàng ngự cực Bắc, sử dụng nhiệt lượng xua đi cái lạnh giúp vạn vật nảy nở sinh sôi. Hình xăm phụng đại diện cho sự bất diệt, sức sống vĩnh cửu, sự tái sinh ngay từ cõi chết. Tattoo phượng hoàng hợp với những người làm ăn xa nhà, đang phạm Thái Tuế hoặc Tam tai.

Những lưu ý khi xăm hình tứ thú

Tattoo tứ linh là một dòng xăm đáng chú ý nên bạn không thể ‘họa’ tùy tiện và ngẫu nhưng. Theo các bậc thầy phong thủy, hình xăm tứ linh cần thuyết phục 2 tiêu chí sau:

Vị trí xăm tứ thú phải chuẩn xác

Thứ nhất, vị trí của bốn loài linh thú phải chính xáckhông được phép sai lệch, không được phép thiếu hụt. Cụ thể là “tả thanh long, hữu lân, tiền chu tước, hậu huyền vũ’ – ứng với thanh long bên trái, bạch hổ bên phải, phượng hoàng phía trước, huyền vũ đằng sau.

Trường hợp xăm nhầm lẫn giữa các vị trí sẽ liên quan tới phong thủy và bản mệnh. bạn cần phải xăm lại hoặc xóa tất cả tattoo.

Hợp mệnh mới nên xăm hình tứ tượng

Thứ haibản chất của tattoo tứ linh là mang lại may mắn tuy nhiên không có nghĩa sẽ đúng với toàn bộ mọi người. Hầu hết người xăm hình này phải coi tuổi và coi mệnh. Nếu mệnh của chúng ta ‘tương sinh’ với 1 trong bốn linh thú, bạn có thể được phép ‘thỉnh’ xăm.

hình tattoo tứ linh hợp tuổi nào
hình tattoo tứ linh hợp tuổi nào

Trái lại, người ‘khắc’ mệnh cố chấp xăm hình tứ linh sẽ dẫn tới xung khắc, nguyên khí tổn hao, gặp cát hóa hung vô cùng đen đủi. Các tuổi hợp tattoo tứ tượng là:

  • Thanh Long: Hợp tuổi Thân, Tý, Thìn; vượng người cầm mệnh Hỏa, Thổ
  • Kỳ Lân: Hợp tuổi Dần, Ngọ, Tuất, vượng người cầm mệnh Thổ, Kim
  • Chu tước: Hợp tuổi Hợi, Mão, Mũi; vượng người cầm mệnh Mộc, Thủy
  • Huyền vũ: Hợp tuổi Tỵ, Dậu, Sửu; vượng người cầm mệnh Hỏa, Kim, Thủy
  • Tuyệt đối không xăm tứ tượng ở các khu vực ‘nhạy cảm’

Tổng hợp hình xăm tứ linh đẹp và ấn tượng

Để có thể sở hữu một mẫu tattoo tứ linh đẹp mắt và hợp phong thủy, chúng ta có thể xem thêm một số kiểu được nhiều người ưa chuộng dưới đây:

Hình xăm tứ linh hội tụ

Khi bốn linh vật cùng hội tụ tại một chỗ chắc chắn sẽ tạo nên một hình xăm độc đáo và thu hút tại bất kì vị trí nào mà nó xuất hiện. Tứ Linh với sức mạnh của 4 loài vật sẽ đem lại may mắn về nhiều thứ. Mặc dù vậy, nó là hình xăm khá kén người và không phải ai cũng phì hợp để tattoo lên cơ thể.

Xăm hình tứ linh hội tụ ở sau lưng
Xăm hình tứ linh hội tụ ở sau lưng

Hình xăm Rồng

Như một số chú ý trên đây thì khi xăm hình rồng, tốt nhất là hãy chọn lựa mẫu tattoo có đầu rồng quay vào trong và đặc biệt hình ảnh rồng thỏa sức vùng vẫy dưới biển nước chắc chắn sẽ mang đến ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt lành cho chủ nhân.

Hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng

Hình xăm Phượng tứ linh

Ngoài Rồng thì Phượng cũng là con vật “hoàng gia” có xuất thân cao quý. Nếu như hình tượng của rồng vô cùng phù hợp với cánh mày râu thì Phượng thanh tao và quý phái rất tương hợp với khí chất của chị em phụ nữ. Đa số tattoo phượng hoàng được xăm ở vị trí lưng hoặc ngực.

xăm hình phượng ở lưng
xăm hình phượng ở lưng
xăm tứ linh Phượng hoàng
xăm tứ linh Phượng hoàng

 

hình xăm phượng hoàng
hình xăm phượng hoàng

 

hình xăm phượng hoàng lửa
hình xăm phượng hoàng lửa

Hình xăm Rùa tứ linh

Ngoài ý nghĩa về phong thủy thì nhiều người xăm hình rùa với mục tiêu mượn hình ảnh loài vật cần mẫn này để nhắc nhở bản thân luôn cố gắng trong mọi việc, bởi “có công mài sắt có ngày nên kim”, rùa nếu như chăm chỉ thì vẫn có khả năng thắng được loài thỏ ham chơi.

xăm hình rùa tứ linh ở bắp tay
xăm hình rùa tứ linh ở bắp tay

 

hình xăm rùa tứ linh độc đáo
hình xăm rùa tứ linh độc đáo

 

 

hình xăm rùa tứ linh mini
hình xăm rùa tứ linh mini

Hình xăm Lân tứ linh

Hình xăm Lân trong tứ linh dùng hình tượng con kì lân do người dân châu Á tưởng tượng ra với đầu rồng, mình ngựa, khác với hình ảnh con bạch mã có sừng dài như quan niệm phương Tây. Hình xăm kì lân cũng giống với rồng, đều phù hợp nhất với khí chất của phái mạnh.

Tattoo kì lân tứ linh
Tattoo kì lân tứ linh

 

hình xăm kì lân tứ linh
hình xăm kì lân tứ linh

 

hình xăm kỳ lân tứ linh đẹp
hình xăm kỳ lân tứ linh đẹp

 

hình xăm tứ linh kỳ lân
hình xăm tứ linh kỳ lân

 

hình xăm tứ linh kỳ lân độc đáo
hình xăm tứ linh kỳ lân độc đáo

 

Tổng kết

Trên đây chính là tuyển tập một số mẫu hình xăm tứ linh ấn tượngđộc đáo cùng với những chú ý về vị trí tattoo, vận mệnh và tuổi tác phù hợp để hình xăm đem lại ý nghĩa phong thủy tốt lành. Bảng Xếp Hạng hi vọng bạn sớm tìm kiếm được một mẫu hình ưng ý cho riêng mình.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận