TOP font chữ có chân việt hóa phổ biến nhất hiện nay

Thường xuyên tải xuống các font chữ có chân đẹp và Việt hóa không còn xa lạ đối với các bạn trong ngành thiết kế và lập trình. Tuy nhiên, thật không dễ tìm một phông chữ đẹp mà lại ít lỗi sai. Vậy mời bạn cùng khám phá nội dung sau đây để tìm cho mình các font chữ có chân đẹp và font chữ có chân sang trọng phù hợp với mong muốn thiết kế của bạn nhất nhé!

 

Font chữ có chân là gì?
Font chữ có chân là gì?

Link tải font chữ có chân đẹp, font chữ có chân sang trọng

Đây là link tải font chữ có chân đẹp, font có chân sang trọng mà bangxephang đã tổng hợp được. Bạn có thể tải trực tiếp miễn phí tại đây, nếu thấy hay đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé.

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Link tải: TỔNG HỢP 20+ FONT CÓ CHÂN ĐẸP

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Phân loại font chữ có chân

Old Style – font chữ có chân sang trọng

Từ năm 1465 kiểu chữ serif old-style đã tồn tại và không lâu sau đó công thức in ấn “movable type” được ra đời bởi thợ kim hoàn Johannes Gutenberg. Các cửa hiệu in ấn tại Ý đã tạo ra một loại chữ thích hợp với công thức in ấn này và được lấy cảm hứng từ thư pháp thời Phục hưng. Old-style ra đời và được nhiều shop in ấn yêu thích và sử dụng bởi sự đơn giản, mộc mạc và dễ đọc của chúng khi in trên giấy.

Old-style
Old-style

Đừng quên học thêm cách tìm font chữ bằng hình ảnh đơn giản để ứng dụng nhanh nhất bạn nhé!

 

Kiểu chữ Old-style
Kiểu chữ Old-style

Transitional

Không hề kém cạnh các font chữ không chân, Serif Transitional hay còn được biết tới với cái tên Baroque đã xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 17. Font chữ có chân sang trọng việt hóa Transitional được lấy cảm hứng từ việc kết hợp hai kiểu chữ old-style và kiểu chữ serif mới mẻ.

Transitional
Transitional

Điểm đặc trưng phải kể đến của font chữ có chân sang trọng việt hóa serif transitional chính là sở hữu độ tương phản cao giữa các nét thanh và nét đậm của chữ cái, tuy nhiên nếu như so với kiểu chữ serif mới mẻ thì các đường nét này vẫn chưa được thể hiện rõ bằng. Khác với font chữ kiểu old-style, các chữ cái thuộc font transitional được viết theo Font chữ viết tay Việt hóa trục thẳng đứng, phần đầu mỗi chữ sẽ được thay bằng các nét tròn trịa và mềm mại hơn. Nhờ vào điều đó mà kiểu chữ này cũng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến đến tận bây giờ.

Serif Transitional
Serif Transitional

Font chữ có chân đẹp việt hóa Didone

Didone hay còn được gọi với cái tên serif hiện đại bản chất đã ra đời từ cuối những năm 1700 và 1800. Kiểu chữ này được ra đời và phát triển bởi các cửa hiệu in của người Ý, Đức và Pháp lần lượt là Giambattista Bodoni, Firmin Didot, Justus Erich Walbaum. Nhờ vậy, các đoạn văn bản in ấn sau này đã có thiết kế trông lịch lãm hơn nhờ sử dụng kiểu chữ serif mới mẻ này.

Didone
Didone

Điểm đặc trưng nhất phải kể đến của font chữ serif hiện đại Didone này là sở hữu sự tương phản cực kì cao giữa các nét thanh và nét đậm của chữ. Vì thế mà công nghệ in ấn và sản xuất giấy được thể hiện một cách tinh tế vào thời kì đấy khi dùng font chữ này. Ngoài những điều ấy ra, Didone cũng có những đặc điểm cơ bản như:

  • Các chữ cái có nét dọc dày và hướng theo trục dọc thay vì trục nghiêng như font Old-style.
  • Vẫn chưa có nhiều chênh lệch khi ghen tị chiều dài và chiều rộng của một chữ cái.
  • Độ tương phản cực kỳ cao giữa các nét thanh đậm của chữ.
  • Phần serif trong chữ cái thường được thể hiện bằng các đường nét mềm mại, có hình tròn hoặc hình giọt nước rất dễ nhận biết.
Serif didone
Serif didone

Font có chân sang trọng Slab Serif

Slab Serif là kiểu chữ được xảy ra nào năm 1817 để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các poster thu hút sự quan tâm của người xemĐây là một kiểu chữ sở hữu tương đối nhiều biến thể với các cách điệu thể hiện khác nhau.

Slab Serif
Slab Serif

Một vài font chữ thuộc Slab Serif được tạo ra theo phong cách geometric với các nét chữ có độ dày không thay đổi nhiều trong cùng một chữ cái. Ngoài ra một số font khác lại có cấu trúc tương tự như những loại chữ serif thông thường và được nhận biết bởi phần serif đậm nét và cụ thể hơn.

Font chữ Slab Serif
Font chữ Slab Serif

 

Các font có chân đẹp không nên bỏ qua

Font có chân đẹp – Butler

Font chữ có chân Butler là sự kết hợp của kiểu chữ Dala Floda và hệ thống chữ Bodoni, Butler. Được tạo ra vì muốn mang lại làn gió hiện đại hơn cho Serif. Font này đã kết hợp các đường cong cổ điển và thêm độ đậm cho các kí tự, là font chữ có chân sang trọng.

Đây là font chữ rất phù hợp để kết hợp với các font chữ số đẹp để tạo nên những văn bản và thiết kế độc đáo, đậm chất riêng biệt.

 

Font có chân sang trọng – Crimson

Font chữ Crimson Text là một trong các font chữ có chân đẹp tiếp theo mình muốn giới thiệu. Font chữ miễn phí dùng trong xuất bản sách, lấy cảm hứng từ font chữ Garamond cổ điển. Nó mang vẻ đẹp đầy tinh tế, trang nhã.

Font có chân sang trọng - Crimson
Font có chân sang trọng – Crimson

Font có chân đẹp – Arvo

arvo font việt hóa thích hợp cho việc sử dụng trong in ấn và trình chiếu trên màn hình vì dễ đọc, dễ nhìn.

phông chữ có chân Arvo được tạo bởi Anton Koovit và hoàn toàn miễn phí để tải về. Font có chân đẹp này bao gồm kiểu chữ thường, nghiêng, in đậm và nghiêng đậm. Rất đa dạng để bạn tùy ý kết hợp trong dự án sắp tới.

Font có chân đẹp - Arvo
Font có chân đẹp – Arvo

Phông chữ có chân đẹp – Brela

Brela là một font chữ có chân đẹp được thiết kế chuyên biệt dành cho việc biên tập. phông chữ có chân Brela được thiết kế để tăng trải nghiệm đọc của độc giả, kể cả khi có kích thước nhỏ vẫn dễ đọc, dễ nhìn. phông chữ có chân có 2 phiên bản kích cỡ chữ thường và chữ in đậm.

Font có chân đẹp – Aleo

Font có chân đẹp - Aleo
Font có chân đẹp – Aleo

Font có chân đẹp tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ là Font Aleo. Nó có những nét bo tròn khá chi tiết, cấu trúc mượt mà, mang đậm tính cá nhân, mà vẫn rất dễ đọc vô cùng. Font chữ có chân này gồm 3 mức độ (mỏng, vừa và đậm), tương ứng với 3 kiểu chữ nghiêng.

Font có chân đẹp - Aleo
Font có chân đẹp – Aleo

 

Các Font chữ có chân việt hóa

Để tiện cho bạn sử dụng trong thiết kế có chữ Tiếng Việt thì bangxephang sẽ giới thiệu thêm 3 font chữ có chân việt hóa. Những font có chân sang trọng này đem lại cho tác phẩm sự độc đáo, đẹp và thu hút người xem. Mình sẽ để link tải font ở bên dưới cho bạn tham khảo

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Link tải: TỔNG HỢP 20+ FONT CÓ CHÂN ĐẸP

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Font có chân việt hóa – Roboto Slab

Roboto Slab là font có chân việt hóa có các đường cong nhẹ nhàng và cởi mở. font có chân việt hóa có bề ngang thoải mái, được sắp xếp theo chiều rộng tự nhiên của chúng. Điều này làm cho nhịp điệu đọc tự nhiên hơn.

Font có chân việt hóa - Roboto Slab
Font có chân việt hóa – Roboto Slab

Font chữ có chân đẹp việt hóa – Playfair Display

Font có chân việt hóa này được thiết kế bởi John Baskerville, lấy cảm hứng từ châu Âu vào khoảng cuối thế kỉ 18. font Playfair Display có sự tương phản cao, là font chữ có chân sang trọng. Nó giống với chữ được tạo nên từ loại bút lông gà trong giai đoạn này. font có chân việt hóa mang nét đẹp cổ kính, thanh nhã, phù hợp làm tiêu đề chính, tiêu đề phụ.

Font chữ có chân đẹp việt hóa - Playfair Display
Font chữ có chân đẹp việt hóa – Playfair Display

Font có chân việt hóa đẹp – Lora

Lora là một font chữ có chân đẹp miễn phí có nguồn gốc từ calligraphy. Lora bao gồm 4 kiểu chữ thường, đậm, nghiêng và nghiêng đậm cho bạn tha hồ lựa chọn. font có chân việt hóa này là sự tương phản vừa phải rất phù hợp cho nội dung văn bản.

Font việt hóa có chân đẹp - Lora
Font việt hóa có chân đẹp – Lora

Cách cài đặt font có chân việt hóa cho máy tính

Cài font chữ qua C:WindowsFonts

1. Hướng dẫn nhanh

  • Tải Font chữ về > Mở file Font chữ mà bạn vừa tải > Chọn Font chữ mà bạn mong muốn thiết lập và nhấn Copy > Nhấn Paste file vừa coppy vào thư mục C:WindowsFonts.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở file Font chữ mà bạn vừa tải về, tại đây hãy chọn những Font chữ mà bạn muốn thiết lập và nhấn Copy.

Mở file Font chữ mà bạn vừa tải về, tại đây hãy chọn những Font chữ mà bạn muốn cài đặt và nhấn Copy.
Mở tệp Font chữ mà bạn vừa tải về, tại đây hãy chọn những Font chữ mà bạn muốn cài đặt và nhấn Copy.

Bước 2: Vào My Computer, copy font bạn muốn cài vào thư mục C:WindowsFonts.

Vào My Computer, copy font bạn muốn cài vào thư mục C:WindowsFonts.
Vào My Computer, copy font bạn mong muốn cài vào thư mục C:WindowsFonts.

Cài font chữ trực tiếp

1. Hướng dẫn nhanh

  • Chọn các file mà bạn mong muốn cài đặt > Chọn chuột phải và bấm vào Install.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn tất cả các tệp Font chữ mà bạn muốn cài đặt, sau đấy nhấn chuột phải và chọn vào Install là chúng ta có thể cài trực tiếp font chữ về thiết bị của chúng ta.

Chọn tất cả các file Font chữ mà bạn muốn cài đặt, sau đó nhấn chuột phải và chọn vào Install để cài đặt Font trực tiếp
Chọn tất cả các file Font chữ mà bạn muốn cài đặt, sau đó nhấn chuột phải và chọn vào Install để cài đặt Font trực tiếp

Vậy là bạn đã cài xong font chữ có chân đẹp một cách dễ dàng, bây giờ thì sử dụng ngay để thiết kế văn bản và ấn phẩm ngay thôi

Tổng kết

Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong những font chữ có chân không nên bỏ qua rồi đấy. Thật xuất sắc phải không nào? Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để nhận được những Font chữ viết tay đẹp nhé. Bảng Xếp Hạng chúc các bạn có cho mình sự lựa chọn tuyệt vời nhất và đạt kết quả tốt nhất!

Nguồn: Tổng hợp

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận