Khám phá Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu 2022

Được mệnh danh là “Thành phố biển xinh đẹp”, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những phần đến thu hút du khách ưa chuộng biển trời địa điểm đây mà còn là chốn bình yên với điểm đến Núi Thị Vải nổi bật khách du lịch ghé đến đây sau những áp lực mệt mỏi của công việc, cuộc sống địa điểm chốn đô thị.

Ai bảo chỉ có Đà Lạt xa xôi mới có “Cổng Trời Linh Quy pháp ấn”, ngay gần TP. HCM cũng có một cổng trời đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Hãy cùng Bảng xếp hạng khám phá về chốn bồng lai tiên cảnh ở Vũng tàu nhé.

Bạn đang xem bài viết: Khám phá Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu 2022

Cổng Trời thuộc chùa Linh Sơn Bửu Thiền, đây chính là một ngôi chùa lâu năm ở Vũng Tàu được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Tổ và tọa lạc tại núi Thị Vải thuộc xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xem thêm bài viết: Review khu 5 tầng Vũng Tàu làng người Nga

Núi Thị Vải thuộc thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành, thành phố Vũng Tàu). Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, du khách tìm đến đây như một điểm nghỉ dưỡng, giải tríchúng ta có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như ô tô hoặc xe máy. nếu đi đến Núi Thị Vải bằng xe máy, bạn có thể chủ động phương tiện cũng giống như thời gian khi đến đây. Theo Quốc lộ 51 đến thị trấn Phú Mỹ, bạn mong muốn đến núi Thị Vải thì rẽ trái khoảng 3km để chạy theo đường mòn đến chân núi.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Vì có sẵn những bậc tam cấp, nên quá trình leo núi Thị Vải nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ảnh: Phạm Như Quỳnh

Đây sẽ là hành trình thú vị giúp bạn khám phá được nhiều view sống ảo hay ho. Khi đến chùa Linh Sơn Bửu Thiền, bạn sẽ cảm thấy mình đang được đi du lịch tại Nhật Bản chứ không phải đang ở đất nước ta nữa. Kiến trúc của ngôi chùa này thiết kế gần giống như những ngôi chùa ở quốc gia hoa anh đào.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Cổng chùa Linh Sơn Bửu Thiền, một điểm ngắm mây trời lý tưởng ở Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Chùa có cửa quay ra hướng Tây, mới được tạo ra mang phong cách kiến trúc Nhật Bản. Một địa điểm tôn nghiêm thanh tịnh và yên bình với không khí trong lành sẽ giúp khách du lịch cảm thấy sảng khoái, bỏ xót đi những mệt nhọc. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Cổng Trời với các bức hình check-in “ảo diệu” đầy nghệ thuật. Ảnh: @tu_alvin

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Tha hồ “sống ảo” với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình như chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: Tô Trần

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Góc nào chụp cũng xinh. Ảnh: Trần Thị Thanh Phương

bắt đầu đi lên nữa sẽ thấy những khối đá lớn dựng đứng, xung quanh có những bụi tre trúc rậm rạp là nơi gần đỉnh. Theo số liệu địa hình của Google Map thì đỉnh của ngọn núi này chỉ cao xấp xỉ 500 m so với mực nước biển. Điều đáng chú ý trên ngọn núi, có mốc ranh giới giao nhau của ba đơn vị hành chính cấp xã là xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành, được xem như đỉnh của ngọn núi Thị Vải.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Mốc ranh giới giao nhau của ba đơn vị hành chính cấp xã là xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành, được xem như đỉnh của ngọn núi Thị Vải. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Xem thêm bài viết: Những địa điểm dón bình minh vũng tàu 2022

Linh Sơn Bửu Thiền Tự hay còn có tên gọi khác là chùa Tổ hay Chùa núi Thị Vải, chùa nằm ở xã Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu ( sau chùa Đại Tòng Lâm Tự ) chỉ với 2 tiếng đồng hồ bắt đầu khởi hành từ Sài Gòn mọi người chẳng cần phải lên Lâm Đồng cho xa xôi tại núi Thị Vải cũng đều được coi là “ cổng trời Linh Quy Pháp Ấn “ thứ 2, núi có độ cao 500m so với mực nước biển.
LINH SƠN BỬU THIỀN - Phiên bản cổng trời LINH QUY PHÁP...
Vũng Tàu được mệnh danh là “ Thành phố biển xinh đẹp “ bởi những địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, ngoài ra mọi người có thể tìm về chốn bình yên địa điểm núi non hùng vĩ và tâm linh huyền bí thì núi Thị Vải là một trong những địa điểm cho mọi người có thể thư giãn đầu óc và hoà mình vào thiên nhiên để hít thở không khí trong lành sau một tuần làm việc mệt mỏi.

chúng ta có thể gửi xe ở nhà dân dưới chân núi và bắt đầu hành trình đi bộ trên những bậc thang được xây bằng đá hoa cương dẫn lên núi. địa điểm đây có ba ngôi chùa chính là chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hạ), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung), và Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng).

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Đi hết 747 bậc thang là đến Chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung). Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Truyền thuyết núi Thị Vải và núi Ông Trịnh - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online
Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần mọi người có khả năng phân bổ lên kế hoạch cho mình vừa xê dịch đi chơi chụp choẹt vài ba bức hình “sống ảo” vừa tích hợp leo núi để thực hành sức khoẻ cho cơ thể khoẻ mạnh sau một tuần thực hiện công việc mệt mỏi tại công ty.
Hành trình đến đâу chắc hẳn bạn ѕẽ được nghe rất nhiều câu chuуện dã ѕử ᴠề các địa danh như Cửa Trời ѕẽ thôi thúc bước chân khám phá. Muốn đến Cửa Trời phải ᴠòng ra phía ѕau chùa Linh Sơn Thiền Bửu, rồi tiếp tục đi lên những bậc thang đá dốc. Hai bên đường là những bụi tre trúc, thân uốn cong đang хào хạc trong từng cơn gió. Cửa Trời thật ra là hai phiến đá dựng đứng cao khoảng 7-8m hơi nghiêng hình chữ V tạo thành một đường đi nhỏ ở giữa.
Tiếp tục đi lên nữa ѕẽ thấу những khối đá lớn dựng đứng, хung quanh có những bụi tre trúc rậm rạp là nơi gần đỉnh. Theo ѕố liệu địa hình của Google Map thì đỉnh của ngọn núi nàу chỉ cao хấp хỉ 500 m ѕo ᴠới mực nước biển. Điều đặc biệt trên ngọn núi, có mốc ranh giới giao nhau của ba đơn ᴠị hành chính cấp хã là хã Tóc Tiên, хã Tân Phước ᴠà thị trấn Phú Mỹ của huуện Tân Thành, được хem như đỉnh của ngọn núi Thị Vải.
Một trong các khối đá cao cũng thường được coi là đỉnh của ngọn núi Thị Vải. Đứng ở đâу có thể ngắm được một góc của thị trấn Tân Thành.

Núi Thị Vải Bà Rịa có gì ?

Chùa Liên Trì

Ngay từ dưới chân núi, du khách đã thấy ngay chùa Liên Trì. đây chính là địa điểm nghỉ ngơi của khách du lịch trước khi chuẩn bị cho chuyến hành trình leo núi Thị Vải. Ngôi chùa nằm gọn xinh phía dưới chân núi. khách du lịch tới đây có khả năng vào cầu sức khỏe, may mắn cho chuyến đi dược an toàn, tốt lành thật khiến cho khách du lịch thấy nhẹ nhàng.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Chùa Liên Trì nằm gọn xinh bên dưới chân núi (Ảnh sưu tầm)

Chùa Thượng

Vượt qua hơn ngàn bậc tam cấp, khách du lịch sẽ hành hương đến chùa Thượng hay còn gọi là chùa Linh Sơn Bửu Thiền.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Chùa Thượng núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

du khách sẽ đi qua con đường phủ đây rêu xanh là thấy ngay ngôi chùa Thượng nằm lấp ló sau rặng cây. đây chính là một ngôi chùa cổ kính. khách du lịch lên tới địa điểm sẽ thấy hình ảnh vô cùng ý nghĩa là tượng Phật nằm hộ pháp uy nghi giữa trời, bên cạnh hồ sen và những tháp mộ, nhưng pho tượng Kim Cương lộ thiên với tượng Phật đản sinh đứng giữa trời mây bao la tạo nên sự linh thiêng.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Chùa Thượng (Ảnh sưu tầm)

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

(Ảnh sưu tầm)

Dạo một vòng thăm quan vãn chùa và cầu mong bình an tốt lành, du khách sẽ cảm nhận thấy tâm được thanh thịnh, an nhiên hơn. Đứng ở độ cao 750m, du khách choáng ngợp với không gian mây trời bao la địa điểm đây. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn là được say đắm với khung cảnh thoáng mát nơi đây, cảm xúc như mọi điều phiền muộn đều tan biến đi. khách du lịch đi cùng bạn bè hay gia đình có khả năng chuẩn bị đồ ăn mang đi để tiện nghỉ ngơi hay có khả năng ăn chay trong chùa cũng là một gợi ý hay.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Đứng từ trên cao nhìn xuống, trời đất Vũng Tàu bao phủ lớp sương mù (Ảnh sưu tầm)

Đứng từ trên cao nhìn xuống thấy được cả thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, ngắm nhìn trời đất bao phủ lớp sương mù, hòa hợp với khung cảnh nơi đây thật khiến khách du lịch trân trọng những giây phút này. Nán lại chút thôi, ngắm nhìn hoàng hôn chiều xuống, ánh nắng chiều vàng nhuộm tắt dần tắt dần nhường chỗ cho bầu trời tối của thành phố Vũng Tàu. Đây cũng là địa điểm check- in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến đây. Chắc chắn chuyến hành trình của bạn sẽ xuất sắc hơn bao giờ hết.

Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu

Điểm check- in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến Núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý khi đi chùa

  • Chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn không nên ăn mặc những trang phục quá màu mè và gây phản cảm làm mất đi tính trang nghiêm vốn có của chùa.
  • Đến chùa, bạn nên thành tâm cầu bình an và tận hưởng vẻ đẹp an lạc, linh thiêng thay vì mải mê chụp ảnh.
  • Không tùy ý đụng, chạm hay lấy bất cứ đồ vật nào trong chùa khi không được sự cho phép của nhà chùa.
  • Không dẫm đạp lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Vứt rác đúng nơi quy định để tránh làm ô nhiễm môi trường.
  • Nên xin phép trước với ban quản lý nhà chùa để được sự đồng ý nếu muốn quay phim, chụp hình.

Xem thêm bài viết: Khám phá địa điểm Nhà Tròn Bà Rịa 2022

Tổng kết

Là một trong những địa điểm đang ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế. Không phải là những nơi ồn ào, náo nhiệt hay có nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà nơi đây thật giống như bức tranh sơn thủy hữu tình, là nơi gần gũi với thiên nhiên, mây trời. Là điểm đến mà du khách có thể thư giãn đầu óc, hít thở không gian thoáng mát này. Xem thêm nhiều bài viết hay tai Bangxephang.com nhé

Hãy Đánh Giá post