Chuột thích ăn gì? Cách bẫy chuột bằng thức ăn năm 2022

Tiêu diệt đi loài chuột phá phách trong ngồi nhà của bạn đây là điều mà gia đình nào cũng mong muốn triệt tiêu càng nhanh càng tốt. Để biết được chuột thích ăn gì bạn cần hiểu được món ăn mà chuột yêu thích. Vậy loài chuột thích ăn gì? Cách bẫy chuột bằng thức ăn? Hãy cùng bangxephang.com tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem bài viết: Chuột thích ăn gì

6 món ăn khiến chuột vào bẫy

Chuột nhắt hay chuột cống đều là loài gặm nhấm ăn tạp nhất, chính Vì điều đó cơ thể của chúng luôn mang rất nhiều mầm bệnh, đặc biệt là loài chuột cống chuyên sống ở những địa điểm hôi hám, ăn thức ăn thừa. Tuy là loài chuyên ăn tạp nhưng chuột cũng có món khoái khẩu riêng của nó. Dưới đây là một vài kiến thức làm mồi nhử chuột đơn giảnđạt kết quả tốt chúng ta có thể thử ngay.

Xem thêm: Bột nở là gì? Bột nở có độc không? Cách sử dụng bột nở năm 2022

Bột nở là NH4HCO3 hay NaHCO3? Công dụng của bột nở là gì?

Chuột thích ăn trái cây

Trong những loại thức ăn, họ nhà chuột thích ăn nhất là các loại trái cây có vị ngọt, thơm. Nổi bật nhất như: nho, dừa, chuối, táo, sung,… đấy là lý do vì sao bạn thường hay bắt gặp dấu răng chuột trên những quả chuối. vì thế bạn cũng đừng quên đặt 1 quả chuối làm mồi bẫy chuột trong nhà để tóm gọn bầy chuột phá hoại.

chuột thích ăn gì

Họ nhà chuột thích các kiểu trái cây có vị ngọt, thơm

Chuột thích ăn các kiểu hạt

Sau trái cây thì ngũ cốc, hạt giống chính là món khoái khẩu của chuột nhắt, chuột cống và chuột đồng. Chuột cống thương ăn tạp hơn, chúng có khả năng ăn từ lúa, gạo, thóc, lạc, ngô, khoai, sắn. đặc biệt là chuột cống nhum (hay chuột nhum) thường sống ở đồng ruộng rất thích ăn hạt ngô, lúa.

Bên cạnh đấy, còn có hạt lúa mạch, lúa mì, hạt kê, hạt lanh, hạt giống hoa hướng dương, hạt bí ngô,… trong số đó, bơ đậu phộng là một trong số các món khoái khẩu của chuột. Vì mùi thơm quyến rũ cộng với vị bơ béo ngậy sẽ khiến chuột không thể “làm ngơ”.

Ngoài những điều ấy ra, chúng còn rất thích ăn thức ăn của gia súc và gia cầm bởi các loại thức ăn này cũng có mùi thơm thu hút. Loài chuột thường đi kiếm ăn vào ban đêm và đi ngủ vào buổi sáng. Vì vậy, để bẫy chuột bạn chỉ cần cho vài hạt ngô hoặc lạc để dụ chúng sập bẫy.

chuột thích ăn gì

Chuột thích ăn những loại hạt như lúa, lạc, ngô, sắn….

Chuột thích ăn mật ong, siro, mứt, chocolate, kẹo

không chỉ có trái cây tươi, những thức ăn như mứt, mật ong, chocolate, kẹo thơm khiến chuột mê mẩn. Để làm mồi nhử chuột Bạn có thể sử dụng một miếng táo có phếch mật ong lên phía trên. Hương thơm quyến rũ sẽ khiến chuột tò mò và tìm đến.

chuột thích ăn gì

Mứt, chocolate, kẹo khiến chuột mê mẩn

Chuột thích ăn rau củ

Là loài động vật ăn tạp nên tất nhiên lũ chuột không thể bỏ qua cách bẫy chuột bằng những loại rau củ như dưa chuột, bông cải xanh, cà rốt, củ cải đường, rau cải, cần tây,… sở dĩ việc chuột thích gặm rau củ là vì thói quen “mài răng” của nó.

so với những động vật gặm nhấm răng của chúng chỉ mọc đến một thời điểm nhất định. Tuy nhiên đối với chuột thì lại khác, đôi răng cửa ở hàm trên và hàm dưới của nó liên tục mọc ra mỗi tuần vài milimet. Bởi vậy chúng cần phải gặm nhấm thường xuyên để mài mòn bớt độ dài của răng.

chuột thích ăn gì

Rau củ là món khoái khẩu của loài chuột

Chuột thích ăn thịt

Chắc chắn sở thích ăn thịt và các thức ăn từ thịt cũng không nằm ngoài danh sách các món khoái khẩu của loài gặm nhấm này. Khi sống ở môi trường đô thị thì thịt là món ăn dễ kiếm và bao giờ cũng đã có sẵnvì thế mà chúng sẽ không bỏ qua loại thức ăn dồi dào chất dinh dưỡng này.

Chuột cũng có thể ăn xúc xích, bánh mì kẹp thịt gà, thịt bò và thức ăn nhanh. Chúng thậm chí có thể ăn cả thịt đồng loại và ăn xác thối. Chuột mẹ có khả năng ăn cả chuột con để sống. một vài loài còn tự ăn chính chiếc đuôi của mình.

chuột thích ăn gì

Thịt là một trong những món ăn khoái khẩu của họ nhà chuột

Chuột thích ăn côn trùng

Chuột cống sống trong môi trường rác thải và cống rãnh, chúng còn ăn thêm cả các loài côn trùng sống như gián. Một phần chuột thích ăn côn trùng cũng đến từ vị ngọt của các chất protein được tìm thấy trong côn trùng.

Bên cạnh ăn các loại thức ăn từ thực vật, chuột nhắt nhà còn ăn lại phân của chúng. đơn giản vì việc này giúp chúng hấp thụ được chất dinh dưỡng trong phân xuất hiện lần đầu do các vi khuẩn ruột của chúng sinh ra.

chuột thích ăn gì

Chuột thích ăn loài côn trùng sống như gián

Trên đây chính là tổng hợp một vài món ăn trả lời cho câu hỏi chuột thích ăn gì nhất, việc còn lại của chúng ta là chỉ phải chọn món ngon nhất trong nhà để chúng “tình nguyện” rơi vào bẫy.

sau khi bẫy chuột, bạn nên kiểm tra bẫy mỗi ngày, nếu như để chuột chết trong nhà, mùi xác chuột có thể mang lại sự thu hút nhiều con chuột khác tới. đồng thời mùi hôi còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta và gia đình. lưu ý khi vứt chuột cần đeo găng tay, không nên áp dụng túi giấy, túi nilon vì chúng sẽ đơn giản cắn đứt và trốn ra ngoài.

Những chú ý khi chọn mồi diệt chuột

Chú ý chọn mồi nhử chuột

  • Mồi nhử chuột cần thơm, ngon, tươi mới để thu hút chuột mượt hơnnếu bẫy bạn bị dịch chuyển, lung lay thì mùi thơm của mồi sẽ đẩy mạnh chuột quay trở lại bẫy một lần nữa.
  • Khi sử dụng mồi nhử chuột liên kết với những loại bẫy, bạn chỉ cần sử dụng lượng mồi vừa đủ để chuột dễ sập bẫy hơn.
  • Mồi nhử nên được thay đổi thường xuyên để tìm được loài chuột thích ăn gì nhất. nếu mồi nhử lần trước nhử chuột thất bại, bạn nên thay mồi nhử khác ở lần sau nhé.
  • Để tăng hiệu quả bẫy chuột bạn nên để chuột thật đói, thật khát bằng việc cắt hết nguồn thức ăn, nước uống của chuột cách khoảng 2 đến 3 ngày. Như thế, lũ chuột sẽ cực kỳ nhạy khi đánh được mùi mồi và dễ dàng sa bẫy.

Lưu ý chọn bẫy chuột

  • Khi dùng mồi nhử chuột bạn nên Kết hợp với những loại bẫy chuột như vậy Bạn có thể tóm tắt được. so với cách sử dụng mồi nhử chuột có pha chất tiêu diệt chuột có khả năng làm chuột chết trong những ngõ ngách trong nhà gây mùi hôi thối và gây chông gai cho bạn khi tìm xác chuột chết.
  • Việc chọn bẫy cũng hết sức quan trọngbạn phải cần có một chiếc bẫy chắc chắn, nhạy bén, lò xo linh hoạt. Kích thước bẫy chuột phù hợp với kích cỡ của chuột. Bạn có thể trải nghiệm các mẫu bẫy chuột phổ biến hiện nay như: bẫy kẹp chuột, bẫy lồng, bẫy chuột hình bán nguyệt, bẫy keo dính chuột,….

Thật khó để kết luận chuột thích ăn mồi gì nhất vì chúng rất háu ăn với phong phú thực phẩm không giống nhaukỳ vọng rằng với những gợi ý từ bài contentbạn sẽ đơn giản chọn được mồi nhử chuột thật hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ khử trùng tại VPC để làm sạch nhà cừa, hạn chế sự xuất hiện của chuột và các loài côn trùng khác nhé. Chúc các bạn thành công và thoát khỏi sự phiền toái của lũ chuột nhé!

Hướng dẫn bẫy chuột bằng thức ăn

Có quá nhiều giải pháp để Lựa chọn mồi bẫy chuột, Vì vậynếu bạn đang sử dụng các loại bẫy thông thường, tự chế thì việc dùng cách làm mồi bẫy chuột là vô cùng cần thiết.

Dựa vào các món ăn ưa chuộng của chuột, bạn có thể trải nghiệm cách bẫy chuột bằng thức ăn lúa, bơ đậu phộng, đầu tôm hay mỡ động vật,… để mồi chuột. Đây đều là những loại thức ăn có mùi mà chuột rất ưa chuộngngoài những điều ấy raBạn có thể trộn các thức ăn này với cơm để tăng thêm phần hấp dẫn.

bẫy chuột

ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại mồi khác nhau để tìm ra mồi nào thu hút chuột nhất. tuy nhiênnếu như bạn cảm thấy chuột ở nhà mình khó bị hấp dẫn bởi mồi thì có khả năng thay thế bởi thuốc sinh học.

Kết luận

Với các thông tin về loài chuột thích ăn gì đã được nêu chi tiết và các cách bẫy chuột bằng món ăn, bạn có thể sử dụng những món ăn đó để nuôi các giống chuột hamster khác. Cảm ơn bạn đã xem bài viết của bangxephang.com

Hãy Đánh Giá post