[ Mẹo ] Cách nấu thịt hộp với nước dừa hấp dẫn năm 2022

Cách làm thịt hộp với nước dừa là món ăn ngon tiết kiệm thời gian mà có giá cả rẻ được nhiều chị em nội trợ chọn lựa khi không có nhiều thời gian rảnh rỗi. vì lẽ đó, Phụ nữ giỏi sẽ chỉ dẫn cho bạn 2 cách nấu thịt hộp từ thịt heo thơm ngon, đơn giản tại nhà mà vẫn duy trì được hương thơm và dinh dưỡng nhé. Hãy cùng bangxephang.com tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem bài viết: Cách nấu thịt hộp với nước dừa

Giới thiệu về món thịt hộp

Đặc điểm: Thịt heo rửa sạch, thái miếng vuông, ngâm sữa tươi rồi ướp gia vị và đem hầm chín mềm.

Phân loại: Cách làm thịt hộp từ thịt heo kiểu Nghệ An và cách nấu ăn với món thịt hộp với nước cốt dừa. Thời điểm dùng: sử dụng làm món ăn chính vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Lợi ích: mang lại nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giữ vững cơ bắp, đẩy mạnh miễn dịch, tốt cho não bộ, thúc đẩy sản xuất tế bào máu,…

Xem thêm: [ Tips ] Cách nấu mì quảng Nha Trang năm 2022

Cách làm con vật bằng chai nhựa và sáng tạo cho trẻ

Cách nấu thịt hộp với nước dừa – Đôi nét về món thịt hộp

Thịt hộp là món ăn được chế biến từ thịt lợn với miếng thịt được thái vuông, hầm chín, được sử dụng để ăn sáng hay ăn vào cả bữa trưa và bữa tối với điểm tốt tiện lợi và có khả năng bảo quản được trong thời gian dài.

Thịt hộp là một trong những món ăn được ưa chuộng ở các nước phương Tây.

Tại Việt Nam, cách nấu thịt hộp với nước dừa là phương pháp chế biến thịt hộp hay gặp ở các tỉnh phía miền Trung.

cach-nau-thit-hop-voi-nuoc-duaTải ngay ứng dụng Giúp Việc Nhà

Cách nấu thịt hộp với nước dừa – Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt lợn có cả nạc và mỡ: 500gram
  • Nước cốt dừa: 1 lon hoặc vắt nước cốt từ cơm dừa
  • Nước chè xanh: 2 cốc
  • Tỏi, hành tím
  • Vỏ quế, màu điều
  • Gia vị: hạt nêm, mắm, muối, tiêu, đường

cach-nau-thit-hop-voi-nuoc-duaCách nấu thịt hộp với nước cốt dừa – Tiến hành sơ chế nguyên liệu

  • Thịt lợn rửa sạch, xát muối và rửa lại với nước sạch, để ráo, thái miếng vuông vừa ăn
  • Tỏi, hành tím lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ
  • Cho thịt lợn và hành tím, tỏi đã được băm nhỏ vào tô, thêm 2 thìa phở nước cốt dừa, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước mắm, tiêu, muối, màu điều và vỏ quế, trộn đều và ướp trong 1 giờ để thịt ngấm gia vị

cach-nau-thit-hop-voi-nuoc-duaCách nấu thịt hộp với nước dừa – Các bước thực hiện

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho thịt heo đã ướp vào, đảo đều đến khi thịt săn lại, cho nước chè xanh vào đun sôi. nếu có xuất hiện hiện tượng nổi bọt bạn cần nhanh tay vớt hết phần bọt để nước thịt khi hoàn thành trong và thơm hơn

Bước 2: Nước sôi khoảng 2 – 3 phút hạ lửa vừa, đậy nắp và tiếp tục đun trong khoảng 40 đến 60 phút đến khi thịt chín mềm. nếu như nước cạn, chúng ta có thể đổ thêm nước sôi để bắt đầu đun

Bước 3: Nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng, tắt bếp, cho thịt ra đĩa và thưởng thức

cach-nau-thit-hop-voi-nuoc-duaTải ngay ứng dụng Giúp Việc Nhà

Cách nấu thịt hộp với nước dừa – chú ý

Thịt hộp thơm ngon và có thời gian bảo quản dài. mặc dù vậy bạn cũng cần quan tâm một vài điểm sau để món thịt hộp luôn được thơm ngon.

  • không nên ăn thịt hộp thường xuyên để chắc chắn cân bằng dinh dưỡng
  • Người bị máu nhiễm mỡ, cholesterol cao, huyết áp… cần hạn chế ăn thịt hộp
  • Không tích hợp thịt hộp cùng thịt bò, gan dê, đậu tương, lá mơ… để tránh ngộ độc thực phẩm

xem thêm: hướng dẫn Cách Nấu Thịt Hộp Miền Trung Kiểu Nghệ An Ngon Nhất

cach-nau-thit-hop-voi-nuoc-dua

Thịt hộp nước dừa là món ăn thơm ngon, dễ thực hiện. hãy thử thực hiện cách nấu thịt hộp với nước dừa thơm ngon dễ dàng như trên để đãi người thân, bạn bè nhé! Chúc các bạn thành công!

Một số lưu ý khi làm thịt hộp

Để món thịt hộp không bị khô hay ngán thì Bạn nên chọn thịt nạc vai, chọn cả phần nạc lẫn mỡ (tỉ lệ nạc và mỡ tương đương nhau) sẽ ngon hơn.

Sữa đặc, baking soda sử dụng để chế biến thịt hộp có khả năng tìm mua tại những cửa hàng tạp hóa, chợ hoặc siêu thị trên toàn quốc.

Các món ngon với thịt hộp món thịt hộp không chỉ ăn kèm với cơm trắng mà chúng ta có thể dùng thịt hộp để chế biến nhiều món ngon và thu hút.

Nên áp dụng thịt nạc vai có cả phần nạc lẫn mỡ thì món ăn sẽ không bị khô hoặc bị ngán.

  • Nên chọn những miếng thịt tươi, tỉ lệ nạc và mỡ gần bằng nhau.
  • có thể mua baking soda và sữa đặc tại các shop tạp hóa hay siêu thị.
  • Thịt hộp dùng chế biến món gì ngon?

Thịt hộp có khả năng dùng chế biến thành rất nhiều món ngon, Bạn có thể tham khảo:

  • Cơm trứng thịt hộp
  • Thịt hộp xốt cà chua
  • Cơm kẹp thịt hộp
  • Mì cay với thịt hộp

Lưu ý: những người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu cao nên ít sử dụng dùng thịt hộp vì chúng chứa hàm lượng chất béo khá cao. Như vậy con người đã coi như hoàn tất cách nấu thịt hộp miền trung kiểu Nghệ An nhanh chóng chỉ sau 4 bước thực hiện. còn chần chừ gì nữa mà không cùng thực hiện ngay.

Thành phẩm & thưởng thức

Thịt hộp là món ăn đơn giản, dễ chế biến. Miếng thịt khi được nấu nhừ có vị đậm đà cùng vị ngọt của nước dừa thơm ngon vừa miệng.

Bạn có thể ăn kèm thịt hộp nước dừa với cơm tẻ nóng, xôi hay bánh mì đều ngon. Khi thịt đã chín mềm, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, múc thịt ra ngoài rồi thưởng thức. Món thịt hộp ăn khi còn ấm là ngon nhất, nếu như ăn không hết thì cho vào hộp nhựa, đậy kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh, chú ý là phải cho cả phần nước thịt vào hộp nhé!

Yêu cầu thành phẩm

  • Món thịt hộp có sắc màu lôi cuốn, các miếng thịt được cắt khối đều nhau.
  • Thịt chín mềm, thấm gia vị vừa ăn và thơm mùi sữa rất đặc biệt.
  • Phần nước thịt đậm đà, vị béo vừa ăn.

Mẹo & chú ý

  • Với món thịt hộp bạn có thể chọn các phần thịt không giống nhau tùy vào sở thích, tuy nhiên nên dùng loại thịt vai có cả nạc lẫn mỡ, như vậy ăn sẽ ngậy và thơm hơn. nếu như chỉ sử dụng thịt nạc món ăn sẽ hơi khô, dùng ba chỉ lại ngán ngấy vì nhiều mỡ. Khi mua thịt, phải chọn những miếng thật tươi, thịt mới mổ là tuyệt vời nhất, tỉ lệ nạc và mỡ hài hòa.
  • Baking soda là nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của nhiều gia đình, nếu bạn chưa từng sử dụng loại nguyên liệu này thì có khả năng mua ở các siêu thị hoặc đại lý tạp hóa.
  • Sữa đặc nên mua loại hộp nhựa 40g của hãng Ông Thọ, mua 2 hộp để sử dụng là được, không cần thiết phải mua cả hộp lớn cho lãng phí.

Một vài món ăn đi kèm với thịt hộp

Món thịt hộp chúng ta có thể ăn trực tiếp với cơm hoặc chế trở thành nhiều món ăn khác. Sau đây, là 1 số món ăn với thịt hộp.

  • Salad rau mầm thịt hộp

Salad rau mầm thịt hộp là món ăn ngon, phù hợp để ăn chống ngán hoặc thay thế các món rau trong bữa cơm hàng ngày. Rau mầm một khi ngâm nước muối và rửa sạch, bạn để thật ráo nước rồi cắt đôi, cho vào tô (hoặc để cả cây cũng được).Bạn thu thập thịt hộp ra, sắn thành những miếng nhỏ rồi trộn rau và thịt với nhau, lưu ý là phải múc thêm vài muỗng nước thịt để làm nước sốt. chúng ta có thể cho thêm một chút tương cà hoặc tương ớt nếu như mong muốn, như Vậy coi như là đã có ngay món ăn ngon rồi.

  • Thịt hộp xào cải thảo và bí đỏ

Bí đỏ bạn thái mỏng, cải thảo cắt khúc. Đun một chút nước sôi rồi cho bí đỏ vào, đậy nắp nấu chín rồi cho tiếp cải thảo. Khi bí đỏ và cải thảo đã chín, hỗn hợp xăm xắp nước thì cho thịt hộp sắn nhỏ vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Rắc thêm chút hành lá rồi múc ra thưởng thức ngay.

  • Thịt hộp sốt cà chua
    Thịt hộp sốt cà chua là món ăn ngon được phần đông người ưa chuộng, ngon nhất là khi được ăn kèm với cơm trắng. Cà chua thái múi cau rồi cho vào xào chín với chút bột canh, khi cà chín mềm thì thêm chút nước vào nấu để hình thành hỗn hợp sốt.
    Tiếp đó, bạn sắn nhỏ miếng thịt hộp (không nên nhỏ như cách làm salad ở trên) rồi cho vào chảo đun cùng. Nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm vài phút cho thịt thấm nước sốt rồi tắt bếp, rắc thêm hành là thái nhỏ vào.
    nếu như mong muốn sốt có độ sánh, bạn pha muỗng bột sắn với nước rồi đổ vào chảo, khuấy đều để tạo độ sánh đặc.
    Cách nấu thịt hộp với nguyên liệu chính là thịt heo và sữa tươi sẽ đem đến một món ăn ngon, đậm đà hương vị cho cả gia đình bạn. Với món thịt hộp này, Bạn có thể chủ động mua nguyên liệu để thực hiện tại nhà, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đối với việc mua thịt hộp bên ngoài cũng tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Kết luận

Món thịt hộp với nước dừa có thời gian bảo quản lâu, bạn cho vào hộp kín, cất vào tủ lạnh là có thể dùng trong mấy ngày liền, khi ăn chỉ phải hâm nóng lại là được. Vào những ngày bận rộn không thể vào bếp, hộp thịt hầm trong tủ lạnh sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho bữa ăn của chúng ta. Cảm ơn bạn đã xem bài viết của bangxephang.com

 

Hãy Đánh Giá post