Bật mí cách vệ sinh giày thể thao/ Sneaker sáng bóng như mới

Cách vệ sinh giày thể thao/ Sneaker đúng quy trình giúp giày giữ được form dáng, chuẩn đẹp. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ phương thức thực hiện sao cho chính xác nhất.

Giày thể thao là món đồ quen thuộc ai trong chúng ta cũng biết. Thực tế, cách vệ sinh giày thể thao/ Sneaker có rất nhiều. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng tốt, giúp giữ được form. 

Thấu hiểu điều đó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc vệ sinh giày đúng cách. Qua đó, bạn cũng biết được phương pháp bảo quản đôi Sneaker sạch đẹp y như mới hiệu quả! 

Các loại chất liệu làm giày Sneaker ai cũng nên biết 

Điều đầu tiên không kém phần quan trọng đó là bạn phải xác định được chất liệu của đôi giày Sneaker của mình. Bởi khi bạn hiểu rõ về chúng, việc vệ sinh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà cực hiệu quả và dễ làm

cach-ve-sinh-giay-the-thao

Theo đó, trên thị trường hiện nay có các loại chất liệu như sau:

  • Canvas: Đây là loại vải mềm, dễ bị dính bẩn. Tuy nhiên đây cũng là chất liệu khá dễ để làm sạch chỉ bằng khăn tay. 
  • Da: Loại này mang đến sự thoải mái và phong cách. Những đôi giày da thường rất khó để làm sạch. Do đó quy trình vệ sinh chúng có phần phức tạp hơn các loại chất vải thông thường.
  • Vải lưới: Chất vải này dính bẩn rất dễ. Bên cạnh đó, việc làm sạch chúng lại là một điều khá khó khăn.
  • Cao su: Một chất liệu khá bền và dễ vệ sinh. Tùy vào chất bẩn bám vào, bạn sẽ có cách để làm sạch giày cao su khác nhau. 
  • Da lộn: Đây là chất liệu mỏng manh và vô cùng “khó chiều” nếu bị vấy bẩn. Do vậy giày được làm bằng da lộn cần được chăm sóc rất kỹ lưỡng. 

Tầm quan trọng của việc vệ sinh giày thể thao 

Thực tế, khi mang giày thì khó tránh khỏi việc giày bị dơ, bẩn bởi bùn đất. Để có được vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ bạn nên để ý đến việc giữ cho đôi giày mình luôn sáng bóng. Theo đó, nếu bạn giặt giày không đúng cách cũng gây ảnh hưởng lớn đến cho sức khỏe của chính bản thân.

cach-ve-sinh-giay-the-thao

Dưới đây sẽ là 3 lợi ích bạn nhận khi vệ sinh giày thể thao:

  • Tránh được bệnh hôi chân: Khi bạn mang giày, chân ở trong không gian kín dễ ra mồ hôi. Điều này vô tình gây ra căn bệnh hôi chân phổ biến. Thay vì phải chịu đựng hoặc rơi vào tình huống khó xử, hãy vệ sinh đôi giày của mình ngay từ đầu bạn nhé!
  • Ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi trong giày: Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc vệ sinh giày thường xuyên. Việc này góp phần ngăn cản hơn 420.000 loại vi khuẩn xuất hiện trong đôi giày thể thao bạn mang thường ngày. 
  • Tăng tuổi thọ cho giày: Khi giày quá bẩn, chất lượng của nó cũng từ đó mà giảm sút. Đặc biệt là vẻ thẩm mỹ của đôi Sneaker. Thực tế chúng ta chẳng thể vứt bỏ đôi giày đắt tiền chỉ vì dơ đúng không nào? Hơn nữa, việc giặt giày thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra những hư hỏng để kịp thời sửa chữa. 

Hướng dẫn cách giặt giày Sneaker bằng tay tại nhà không lo mất form

Dù bạn có cẩn thận cỡ nào thì cũng khó tránh khỏi đôi giày bị dơ. Làm sạch giày tại nhà là cách nhanh nhất, thuận tiện nhất mà chúng ta có thể thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể giặt giày ở tiệm nhưng việc này sẽ khiến bạn mất thêm một phần chi phí. 

cach-ve-sinh-giay-the-thao

Để giúp cho đôi giày giữ được form dáng, bạn nên thực hiện các bước vệ sinh giày theo tuần tự như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết bao gồm:

  • Thau, chậu để giặt giày.
  • Bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải thông dụng thường ngày đều được.
  • Dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc xà phòng, bột giặt.
  • Giày.

Bước 2: Làm dung dịch tẩy rửa cho giày

Ban đầu bạn sẽ thực hiện trộn nước ấm với một lượng nhỏ bột giặt để làm dung dịch tẩy rửa. Công đoạn này đóng vai trò quan trọng trong các bước tiếp theo, do đó bạn không được bỏ qua. Bởi nếu giặt giày mà không có xà phòng thì giày sẽ không thể sạch, trắng như ý.

Bước 3: Tháo và vệ sinh dây giày

Tiếp theo, bạn cần tháo dây buộc giày và miếng lót giày để giặt riêng một bên. Khi vệ sinh dây giày bạn không nên dùng bàn chải vì nó sẽ làm dây bị sờn, đứt sợi. GIúp cho đời sống trở nên dễ dàng hơn.

Lấy dung dịch vừa pha để vào thau đựng dây giày để ngâm trong 5 phút. Sau đó vò nhè nhẹ chúng cho đến khi vết bẩn được đánh bay.  Cuối cùng là xả lại bằng nước sạch, lau khô bằng vải mềm hoặc đem phơi.  

Bước 4: Vệ sinh đế, mũi, thân giày

Ở phần đế giày, bạn nên gõ nhẹ chúng xuống sàn để cho cát bám ở đế rơi ra. Sau đó là ngâm chúng vào thau đựng dung dịch trong vòng 20 phút để vết bẩn mềm. 

cach-ve-sinh-giay-the-thao

Khi đã qua thời gian ngâm, tiếp theo bạn dùng bàn chải chà phần đế trước/sau và bên dưới của giày. Bề mặt giày bạn không nên chà quá mạnh vì khiến chúng dễ bong tróc. Thay vào đó, bạn nên dùng khăn lau để vệ sinh. 

Mặt khác, bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng kỳ cọ những ngõ ngách trong đôi giày. Chúng ta dùng với lực vừa phải và xoay tròn bàn chải để vết bẩn được tẩy một cách triệt để. 

Khi đã sạch vết bẩn, tiếp đến bạn xả lại giày với nước sạch cho đến khi không còn nhờ rít do xà phòng để lại nữa là xong.

Bước 5: Đem phơi khô ở bóng râm

Say khi xả sạch với nước, bạn mang giày đến nơi khô ráo để phơi. Ta nên phơi giày ở bóng râm vừa phải, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ khiến giày bị phai màu. 

Lưu ý đối với những đôi giày trắng, bạn nên bọc giấy lại để giày không bị vàng. Cách này có thể đảm bảo độ trắng sáng 100% của đôi Sneaker trắng của bạn đấy!

Một số lưu ý trong cách vệ sinh giày thể thao/ Sneaker tại nhà

Giày là một vật dụng quan trọng hàng ngày của con người, đặc biệt là dân chơi thể thao. Do đó, chúng ta cần phải vệ sinh giày thường xuyên để chúng được sạch sẽ, không có mùi hôi. 

Xem thêm: TOP 10 dịch vụ vệ sinh công nghiệp TPHCM uy tín và chất lượng

Tuy nhiên, việc vệ sinh giày thể thao/ Sneaker tại nhà cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Bạn nên căn cứ vào chất liệu để xem xét cách vệ sinh giày cho phù hợp.
  • Không nên dùng máy giặt đối với những đôi giày có chất lượng kém. Điều này sẽ khiến giày bị mất form. Tồi tệ hơn, sau khi giặt xong, giày của bạn cũng có thể bị hỏng nữa đấy!
  • Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh giày. Bởi các dung dịch có tính tẩy mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt vải, gây sờn, mất màu ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi giày.  

Cách bảo quản giày không bị ẩm mốc

Điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó là bảo quản giày đúng cách. Đối với những tín đồ mê giày thì việc sở hữu một bộ sưu tập giày là điều quá bình thường. Tuy nhiên, với việc có nhiều đôi Sneaker như vậy sẽ khiến bạn khó quản lý hơn trong việc cất trữ.

cach-ve-sinh-giay-the-thao

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là bảo quản giày ở nơi khô thoáng, tránh những nơi ẩm mốc. Những đôi giày bạn mang hằng ngày nên để riêng một chỗ để tiện quản lý, vệ sinh. Đối với những đôi “xịn sò” bạn nên bảo quản kỹ lưỡng ở trong hộp nhựa đựng giày.  

Bạn nên tránh giày bị ướt mưa thường xuyên. Bên cạnh đó cũng không nên để tất ẩm vào trong giày sau khi mang xong mỗi ngày. Hơn nữa, ta phải có biện pháp để vệ sinh triệt để các vấn đề về hôi giày để đảm bảo cho đôi Sneaker bền đẹp, an toàn. 

Kết luận  

Tóm lại, qua những thông tin trên đây, bạn cũng nắm được cách vệ sinh giày thể thao/ Sneaker tại nhà. Hãy kết nối với chuyên trang ngay sau bài viết này để nhận thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực này bạn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của bangxephang.com

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận