Cách làm Capuchino chuẩn vị đơn giản tại nhà

Capuchino là thức uống cà phê nổi tiếng của nước Ý. Đồ uống này không chỉ thơm ngon này mà còn rất hấp dẫn với tạo hình nghệ thuật Latte Art xinh đẹp trên bề mặt. không hẳn phải đi dâu xa, bạn cũng có thể thưởng thức thức uống này khi làm theo cách làm capuchino tại nhà mà bangxephang.com sẻ chia dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: Cách làm Capuchino chuẩn vị đơn giản tại nhà

Capuchino là gì?

Như đã nói đến, nó là một loại thức uống đến từ Ý, có 3 thành phần chính: cà phê espresso pha gấp đôi nước, sữa nóng, sữa sủi bọt… và phía trên được điểm xuyết thêm bột cacao, bột quế để ly cà phê ngon mắt hơn.

Ngoài ra, phần tạo hình cho ly cafe cũng rất quan trọng, bởi nhiều người mua hàng bị thu hút và gọi món trước tiên nhờ vào tạo hình đẹp mắt của mỗi ly cà phê (trái tim, lá dương xỉ, bươm bướm…)

Nhìn qua bảng thành phần có khả năng hiểu nhầm Latte và Capuchino giống nhau, tuy nhiên về định lượng pha chế trong nguyên liệu của 2 loại này sẽ khác nhau. Bạn nên chú ý đừng để nhầm lẫn dẫn đến việc thực hiện cách làm cafe capuchino sai nhé.

Một thông tin khác nữa là đa số những người ở Ý sẽ chỉ uống capuchino trong buổi sáng, chỉ đến khi nó trở nên phổ biến đến các nước khác, quan trọng nhất là nước ta sẽ uống trong cả buổi chiều và tối.

Cách pha cafe capuchino bằng tay

Để đúng điệu nhất thì phần cafe đen có thể được pha bằng máy pha cà phê, mặc dù vậy không phải bất kì ai cũng có thể tự mình sắm một chiếc máy pha cà phê, bởi vậy bạn chỉ phải dùng phin cà phê pha như bình thường là được.

Sau đấy thực hiện theo từng bước hướng dẫn cách pha chế cafe capuchino sau đây để có được ly cafe thơm đúng kiểu nhất

Cách pha cà phê capuchino tại nhà ngon đúng điệu | Tam Long Group

Bước 1: Trong một chiếc nồi nhỏ, cho 150ml sữa tươi không đường và 2 muỗng cafe đường. Đun trong lửa thật nhỏ và khuấy đều đến khi ấm sữa lên. Để đảm bảo công đoạn tạo bọt sữa diễn ra tốt hơn và góp phần giúp ly cafe của chúng ta ngon như ngoài quán, bạn nhớ để lửa thật nhỏ và khuấy thật nhẹ nhàng.

Sau đó cho sữa vào chai nhựa sạch đã để khô ráo. Vì vẫn chưa có máy pha cà phê nên cũng vẫn chưa có que đánh sữa, vậy nên bạn cứ tận dụng mọi đồ vật trong nhà là được nhé.

Bước 2: Làm nóng ly thủy tinh hoặc cốc sứ mà bạn mong muốn cho capuchino vào

Bước 3: Vì vẫn chưa có máy tạo bọt nên cách để tạo bọt sữa chính là lắc mạnh chai nhựa hiện đang chứa sữa trong khoảng 2 phút, lắc càng mạnh và nhanh càng đáng sử dụng.

Bước 4: Sau khi pha cafe đen xong và mang lại được cà phê nguyên chất, bạn cho cafe ra ly thủy tinh, đổ hỗn hợp sữa vào, tạo hình đơn giản bằng khuôn hoặc tự vẽ rồi rắc thêm bột cacao lên trên.

Cách làm cappuchino đá

Cách làm Capuchino thủ công không cần tới máy pha café phải sử dụng sữa lạnh, nó cũng đem đến cho bạn dễ tạo bọt giúp duy trì được hương vị café và ngoài ra bạn còn có khả năng dễ dàng làm tại nhà với khoản chi thấp.

Pha cà phê Espresso

Bạn sử dụng khoảng 8gr cà phê rang xay, cho vào portafilter và nén chặt cà phê. Sau đấy bạn lắp portafilter vào trong máy pha và đợi cà phê chiết.

Chiết xuất khoảng 25 – 30ml cà phê Espresso

Cách đánh sữa làm cappuchino bằng máy

Foam sữa cappuchino có lớp bọt bồng bềnh ở phía trên, thường foam sữa của cappuccino dày hơn latte art. Đối với cách đánh sữa bằng máy thì bạn cần chuẩn bị ca đánh sữa và sữa tươi phải được bảo quản lạnh hoàn toàn. Sau đấy bạn rót khoảng 100ml sữa tươi vào ca, dùng vòi đánh sữa của thiết bị pha cà phê.

  • Trước tiên, bạn xả vòi hơi để làm sạch trước. Sau đó, lau khô vòi hơi trước khi đánh.
  • Tiếp đến, bạn cố định ca và đặt vòi đánh sữa nghiêng khoảng 45 độ. Lúc này vị trí thành ca cách vòi đánh sữa khoảng 1cm và để cho sữa được đánh bông theo vòng xoáy. Một tay bạn để ở bên dưới đáy ca để cảm nhận nhiệt độ của foam sữa, khi nào foam sữa ấm khoảng 50 – 60 độ là được.
Cách làm cappuchino đá
Cách làm cappuchino đá

Cách đánh sữa làm cappuchino đá không cần máy

Ngoài ra, bạn có thể tạo foam sữa bằng dụng cụ shaker (bình lắc pha chế) bằng cách: bạn cho 100ml sữa tươi thanh trùng và đá viên vào shaker. Lắc đều hỗn hợp khoảng 15 – 20 giây để sữa tạo foam dày.

Hoàn thành món cappuccino đá

Cuối cùng, bạn cho một ít đá viên vào ly thủy tinh và rót bọt sữa vào ly, tuy nhiên bạn đừng rót đầy quá nhé. Tiếp đến, bạn rót 1 shot cà phê espresso vào ly. Lúc này bạn đã làm cappuccino đá được phân tầng đẹp đẽ rồi đấy

Cách trang trí cà phê capuchino

Cà phê capuchino là loại cà phê có yêu cầu cao về mặt hình thức và sự cầu kì trong cách giải thích. Chính bởi việc chăm chút tỉ mỉ để đạt được sự hoàn hảo đấy mà mỗi ly cà phê capuchino đều được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

Để thành thạo kỹ thuật trang trí, bạn cần tham gia một khóa học pha chế rõ ràng. Tuy nhiên, ở cấp độ những hình vẽ cơ bản như trái tim, chiếc lá, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện tại nhà.

Chúng ta cần chú ý rằng bọt sữa đạt chuẩn nên có kích thước bé li ti, mềm mại thì tạo hình mới đẹp.

Chúng ta có thể bắt tay vào làm luyện tập từ tạo hình dễ dàng đặc biệt là hình trái tim. rõ ràng cách làm như sau:

  • Đặt tách cà phê trên mặt bàn, tránh xê dịch
  • Rót sữa từ từ vào cốc cho đến khi có bọt trắng hiện lên. Và tăng dần tốc độ
  • Duy trì tốc độ trong khi di chuyển ca rót sữa. Ban đầu, những đường di chuyển sẽ nhỏ và lớn dần để tạo nên độ nhọn và bầu cho trái tim.
  • Cuối cùng chậm rãi ngưng dòng bọt sữa và cùng lúc đó di chuyển ca sữa của bạn về phía đằng trước để kết thúc với một đường rót vụt qua ngay chính giữa để nhấn trục ngay giữa cho trái tim.

Ngoài những điều ấy ra bạn có thể thử nghiệm một cây tăm nhỏ để chỉnh sửa tạo hình sao cho bắt mắt, thu hút hơn.

Cách trang trí cà phê capuchino
Cách trang trí cà phê capuchino

Một vài lưu ý khi pha cà phê capuchino tại nhà

  • Nguyên liệu

Đối với cách pha cà phê capuchino tại nhà bạn nên mua cafe xay sẵn nếu nhà vẫn chưa có máy xay. Mặc dù vậy bạn cần chọn lựa nguyên liệu ở những cơ sở sản xuất uy tín, có tên hoặc phổ biến trong thị trường hiện nay. Khi mua bạn cũng cần check thử về chất lượng, không bị ẩm mốc. Và cafe hoàn toàn là cafe sạch.

  • Cốc/Ly

Để ly cafe capuchino được đúng điệu hơn bạn nên chọn mua những chiếc cốc xinh xắn. Ngoài những điều ấy ra tác dụng chính của chiếc cốc kia chính là giúp giữ nóng cho tách capuchino trong suốt quá trình bạn uống.

  • Nước pha cafe

Hãy sử dụng nước máy đã lọc thay vì nước giếng hay nước máy trực tiếp. 2 Loại nước này vẫn đang chứa nhiều tạp chất nên dễ khiến cho ly cafe bạn giảm thiểu độ ngon.

  • Trang trí

Bạn là một người yêu cái đẹp thì không bao giờ bỏ qua chuyện này được. Vì thế hãy sử dụng tốt nhất sự khéo tay của mình để có thể tạo ra được một ly cafe chuẩn bạn nhé.

Một vài lưu ý khi pha cà phê capuchino tại nhà
Một vài lưu ý khi pha cà phê capuchino tại nhà

Chúng tôi đã gửi đến bạn cách pha cà phê capuchino ngay tại nhà để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó mà không hẳn phải ghé đến các shop quá sang chảnh.

Phân biệt Cappuccino và Latte

Cùng được tạo nên từ 3 thành phần cơ bản là espresso, sữa nóng và bọt sữa nhưng cappuccino và latte lại là 2 thức uống riêng biệt, phục vụ mong muốn của 2 đối tượng mục tiêu khách khác nhau, về hương vị.

Thực tế, cappuccino và latte có sự sai biệt, được nhận biết thông qua:

– Tỷ lệ sữa nóng và bọt sữa: trong khi lượng sữa nóng và bọt sữa sử dụng pha cappuccino thường tương đương nhau thì khi pha latte, lượng sữa nóng lại gấp đôi lương bọt sữa; vì thế, thành phẩm mang lại được là tách cappuccino trông “bồng bềnh” hơn tách latte

– Cách pha chế: cappuccino được hình thành bằng cách pha espresso với bột sữa hoặc kem thì với latte, espress pha với sữa ở áp suất cao (pha bằng máy)

– Ly phục vụ: ly/ tách phục vụ cappuccino có dung tích nhỏ hơn, thành dày hơn ly/ tách phục vụ latte; ngoài ra, ly cappuccino được thực hiện bằng đá hay sứ, được thực hiện nóng trước khi rót cà phê vào trong khi ly latte được thực hiện từ thủy tinh và không cần làm nóng.

Phân biệt Cappuccino và Latte
Phân biệt Cappuccino và Latte

Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà bangxephang.com chia sẻ trên đây sẽ giúp các ứng viên tìm việc ở quán cà phê hiểu được Cappuccino là gì, cách pha Cappuccino chuẩn ra sao,… từ đó, giúp các Barista bổ sung hoặc hoàn thiện các bước thực hiện của bản thân để tạo ra những tách cà phê Cappuccino chuẩn khiến thực khách hài lòng.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy Đánh Giá post