Hướng dẫn cách vẽ tóc xoăn cực hot nhất 2023

Cách vẽ tóc xoăn – Người xưa đã nói: Cái răng cái tóc là vóc con ngườiVì điều đó tóc có rất nhiều kiểu dángcách điệuVì điều đó cách vẽ cũng nên có sự linh động và tóc xoăn cũng vậy.

Trong bài content hôm nay Bangxephang sẽ sẻ chia những cách vẽ tóc xoăn căn bản dễ hiểu. Mời các bạn cùng theo dõi!

Các Bạn có thể tham khảo thêm Hướng dẫn cách vẽ đầu lâu đơn giản nhất hiện nay

Xác định kiểu tóc xoăn – cách vẽ tóc xoăn

trên hếtchúng ta phải xác định các vùng tóc của nhân vật của chúng ta. Đánh dấu một điểm tham chiếu hoặc một tuyến đường phân chia tóc có khả năng giúp ích cho chúng tôi. VD, ở phần tóc (1). Từ đó, việc coi hướng đi của mỗi phần sẽ trở nên tốt hơn (2).

Khi bản vẽ của tôi tiến bộ, tôi suy xét về một số năng lực. Nhân vật này sẽ để tóc thẳng, cắt ngang vai. Tôi nghĩ rằng không có tóc mái sẽ hiệu quả hơntuy nhiên tôi mong muốn có một số tóc để che một bên mắt và phần ngọn tóc sẽ cuộn vào trong.
Tôi bắt đầu vẽ những đường này. Tôi có thể thay đổi quyết định sau này, nhưng giai đoạn này cho phép tôi nhìn rõ hơn.

Đầu là một khối cầu. nếu con người không tính đến điều đấy, bản vẽ có khả năng bắt tay vào làm phẳng. Nó là một lỗi khá phổ biến. Hãy coi xét thông qua việc sử dụng một lưới để chứng minh:

Mỗi sợi tóc xuất phát từ một điểm cụ thể và phát triển theo một hướng khác nhaukể cả những lúc sợi tóc rất dài, lực nổi bật cuối cùng vẫn mang nó xuống.

Các lọn tóc bằng cách nào đó phải quấn đầu theo những chỗ gập gềnh trên bề mặt của nó. kiểm tra sự sai biệt giữa hai hình ảnh này. Cả hai hình tròn đều có một lớp xung quanh chúng, nhưng A trông giống một hình phẳng hơn, trong khi B trông giống hình cầu hơn.


Tóc không tự dính vào đầu. Hãy nhớ rằng luôn có khoảng trống giữa các sợi tóc và các lớp tóc, chúng sẽ tích tụ lại để tạo độ phồng.
• Vùng màu xanh lá cây (1) cho biết khoảng cách giữa đầu và mép tóc.
• Ở phía sau đầu (2) có nhiều lớp tóc, mặc dù vậy vì là tóc thẳng nên các mép gần như không bị ảnh hưởngđiều này cho phép xẹp quanh cổ rất tinh tế.
• Khối lượng thay đổi tùy thuộc theo số lượng tóc ở mỗi bên đầu (3).

Nhiều nghệ sĩ chọn đơn giản hóa mái tóc bằng việc dùng các hình dạng cơ bản hoặc bất kỳ thứ gì khác giúp họ nắm rõ ràng khối lượng, góc độ và đơn giản tiếp xúc các thành quả. Sau đấy, họ thêm các chi tiết lên bề mặt.
Nhiệm vụ: Tôi luôn chỉ bạn nên học bằng cách sử dụng các tài liệu giúp hướng dẫn trong thế giới thực. Chụp một số bức hình về kiểu tóc và xác định các lọn tóc xuất phát từ đâu và chúng sẽ đi đến đâu. Bạn cũng có thể vẽ các cạnh của chúng.

Hình dạng:

một số cách điệu vẽ yêu cầu nhiều nỗ lực hơn trong giai đoạn chi tiết hơn những cách điệu khác, tuy nhiên nó luôn thiết yếu phải tính đến các đặc điểm tiêu chuẩn của tóc. Hãy coi xét nó theo cách này:
Tổng thể tóc là một tập hợp nhiều lọn tóc> các lọn tóc là một tập hợp các sợi
• Tóc không hình thành một hình dạng gọn gàng, cũng không nhất quán. Nó rất nhẹ, Vì vậy khi nhân vật di chuyển, gió, độ ẩm hoặc bất cứ thứ gì xung quanh nó có khả năng ảnh hưởng đến hình bóng của nó.
Hãy coi một số VD, từng bước:

Tóc thẳng:

• điều đầu tiên của tôi là vẽ các cạnh của ổ khóa chính (cái sẽ là cơ sở của bản vẽ của chúng tôi), theo hướng trong một hình chữ S. Sau đó, tôi điền nó vào để tạo thành hình bóng của nó.
• Các sợi nhỏ ở Bước 3 cũng theo một hướng tương tự, mặc dù vậy cụ thể hơn một tí, đủ để thêm tính năng động cho hình dạng.
Cuối cùng, tôi thêm một vài sợi di chuyển theo các hướng hoàn toàn khác so với ban đầu, để cân bằng bố cục và khiến cho nó lôi cuốn hơn.

Tóc xoăn:

• Khóa tự cuộn tròn theo hình trụ. Cố gắng không làm cho hình dạng này hoàn toàn thẳng, nếu như không, chiếc khóa sẽ trông giống như một chiếc lò xo!
• Sau đó, tôi đơn giản hóa, trên hết là vẽ một dải ruy băng. coi cách nó trở nên mỏng hơn khi nó đến gần đầu mút. Bước thứ ba là chi tiết các mặt bên ngoài và bên trong (A).
• Tôi đã thêm một vài kết cấu, theo hướng của những chỗ gập gềnh. Tôi cũng đặt một vài bất thường xung quanh các cạnh để phù hợp với bề mặt (B).

chúng ta có thể dùng công thức này để tạo các bóng khó hiểu và thú vị hơn:

Tôi đã thực hiện theo toàn bộ các yếu tố này để làm nổi bật nhân vật của mình và sau đấy tôi thêm số lượng chi tiết thiết yếu trong khi vẫn giữ cho nó dễ dàng.

Thêm giá trị:

Tôi sẽ dùng thang thành quả để xác định các chi tiết và tạo xu hướng 3D cho các hình dạng.
hình ảnh dưới đây là một kiểu tóc bao gồm các lớp không đều và các lọn tóc chồng lên nhau. nếu như chúng tôi chỉ có hình bóng, chúng tôi sẽ không nhận ra toàn bộ các điểm quan trọng này, vì lẽ đó tôi cần phải đối chiếu các phần khác nhau để làm nổi bật các hình dạng này.

Đây là công thức từng bước sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn:
• Tôi xác định các cạnh (1). Ở bước 2, các âm trung sẽ được nhìn thấy ở góc; các nét vẽ theo một hướng duy nhất để duy trì sự hòa hợp của hình dạng và các khu vực được chiếu sáng được để trống.
• Trong bước 3, chúng tôi sử dụng các sắc thái tối hơn để làm tối và sâu hơn một vài khu vực, VD, trên các lớp chồng lên nhau như được chỉ ra bởi các mũi tên. Tôi bắt đầu theo cách này cho đến khi bản vẽ coi như hoàn tất.

Sẽ không thành vướng mắc nếu như chúng ta chỉ đơn thuần được trực giác hướng dẫn khi vẽ bóng và đèn. “Ánh sáng” là một chủ đề rộng lớn và siêu thú vị, và tôi e rằng những gì tôi giải thích ở đây không đủ để bao quát hết! Tôi chỉ bạn nên nghiên cứu và thực hành càng nhiều càng tốt.

Kiểu tóc và kết cấu tóc xoăn – cách vẽ tóc xoăn

Các kết cấu làm ra những cảm giác ấn tượng và làm đa dạng thêm hình minh họa của bên chúng tôicó khả năng bạn có thể cảm nhận thấy choáng ngợp khi nghĩ về kết cấu tóc, tuy nhiên thay vì chỉ thực hiện công việc với các đường nét, con người không nên từ chối các công cụ khác có khả năng giúp thực hiện các hoạt động mượt hơn cũng như tạo ra các hiệu ứng đáng kinh ngạc, cả trong không gian nghệ thuật kỹ thuật số và truyền thống. luôn luôn là tốt để thử nghiệm để tăng trưởng những phương pháp làm nổi bật những tính chất trong phong cách của chúng tôi!
Tôi vẫn chưa có lời giải thích duy nhất cho việc sử dụng công cụ nào trong từng trường hợptuy nhiên Nó là một manh mối: hãy tưởng tượng cảm xúc của từng loại tóc!
Mái tóc ngắn hầu như được cạo tạo ấn tượng chẳng hạn như một tấm thảm — Tôi đã luôn nghĩ như vậy! Và khi tôi vẽ nó, tôi thích tạo cho nó một vẻ ngoài gai góc, thô ráp.

đối với mái tóc gợn sóng, tôi nghĩ về sóng biển, những đường cong tìm thấy nhau. Có sự sống, năng lượng và chuyển động.

Mặt khác, tóc thẳng có những đường nét thanh thoát, điềm đạm, dễ dàng và có thể tao nhã.
Bùng nổ — nhưng đừng khá nhiều, tóc xoăn bồng bềnh, khó nắm bắt và nhiều lần khó chải! Bong bóng, mềm mại, vui tươi và lộng lẫy, đó là một vài tính từ mà chúng ta có thể nghĩ đến. Các kết cấu tiết kiệm thời gian và tăng thêm độ khó hiểu cho các hình dạng.


Cách vẽ tóc xoăn như thật

nếu bạn hỏi một group nghệ sĩ rằng liệu tóc thật có dễ vẽ hay không, chắc chắn rằng phần đông người sẽ giải đáp có cho câu hỏi đấy.
Có nhiều nguyên nhân khiến tóc khó vẽ, mặc dù vậy nguyên nhân chính là khá rõ ràng: nó được khởi tạo từ hàng ngàn sợi tóc riêng lẻ!
cho dù việc phải vẽ đề tài khó hiểu này Có thể sẽ khiến bạn giật tóc vì thất vọng, tuy nhiên chúng tôi có một chỉ dẫn sẽ cho bạn thấy rằng nó có khả năng dễ dàng hơn bạn tưởng tượng!
hướng dẫn từng bước về cách vẽ tóc thực tế chỉ trong 10 phần này sẽ cho bạn thấy làm sao để có được niềm vui khi học vẽ tóc thực tế một cách đơn giản.
Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ bộ não đơn giản nhất 2023

Tổng kết

Trên Đây là cách vẽ tóc xoăn đơn giản do Bangxephang gợi ý ai cũng có thể vẽ ra, hi vọng bạn có thể có một bộ tóc xoăn ưng ý nhé!
Hãy Đánh Giá post