Hướng dẫn cách viết Bản kiểm điểm đúng chuẩn kiểu mẫu

Cách viết bản kiểm điểm đúng chuẩn kiểu mẫu bạn đã biết chưa? Mỗi chúng ta chắc hẳn đều đã quá quen với cụm từ bản kiểm điểm. Bản kiểm điểm luôn theo chúng ta từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi đi làm. Tuy bản kiểm điểm khá là phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng biết cách viết bản kiểm điểm đúng chuẩn kiểu mẫu. Sau đây Bảng xếp hạng sẽ hướng dẫn bạn cách viết Bản kiểm điểm đúng chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bản kiểm điểm học sinh là gì?

Hướng dẫn cách viết Bản kiểm điểm đúng chuẩn kiểu mẫu

Bản kiểm điểm học sinh bình thường thì đôi khi thì sẽ được các bạn học sinh viết vào khoảng thời gian cuối năm học hoặc sẽ phải viết sau những lần các bạn học sinh vi phạm nội quy trường lớp để nhằm mục đích giúp các bạn học sinh có khả năng tự điểm lại những vi phạm của mình và từ đấy các bạn học sinh cũng có khả năng tự rút ra bài học và sửa đổi cho những lần tiếp theo.

Có nhiều mẫu bản kiểm điểm học sinh khác nhaurõ ràng như: mẫu bản kiểm điểm nhận lỗi; bản kiểm điểm nhận lỗi không làm bài tập, bản kiểm điểm trò chuyện riêng trong giờ,… Mẫu bản kiểm điểm học sinh được dùng rất nhiều và có những ý nghĩa và nhiệm vụ cần thiết trong môi trường giáo dục.

Khi đi học thì đa phần ai trong con người cũng đều đã từng phải viết bản kiểm điểm dù không nhiều thì ít. Bản kiểm điểm học sinh được hiểu cơ bản gốc là mẫu đơn do các bạn học sinh tự viết, mẫu bản kiểm điểm học sinh sẽ không theo khuôn mẫu nào mà bản kiểm điểm học sinh sẽ để cho các bạn học sinh tự có khả năng xem xét, đánh giá lại chính những hành vi của bản thân khi mắc lỗi để từ đấy mà các bạn học sinh sẽ có phương hướng phát triển cho kỳ học sau.

Bên cạnh đấy thì mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh cũng không những dùng khi các bạn học sinh mắc lỗi mà mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh còn được dùng để con người nhìn nhận lại một năm học, một kỳ học đã qua con người đã đạt được những kiến thức gì, có những vi phạm gì.

Cách viết bản kiểm điểm cho học sinh nhận xét lại hành vi của bản thân?

Mặc dù bản kiểm điểm là văn bản thông dụng và được cá nhân viết. tuy nhiên cũng cần phải đảm bảo một vài nội dung và quy tắc nhất định:

+ Quốc hiệu: Cần ghi bằng chữ in hoa và được trình bày ra giữa trang giấy

+ Tiêu ngữ: Cần phải ghi rõ bản kiểm điểm về việc gì, viết chữ in hoa và trình bày ra giữa trang giấy.

+ Cần phải có ngày tháng năm lập biên bản

+ “Kính gửi”: cần nêu rõ gửi ai và cũng được giải thích ra giữa trang giấy.

nội dung của người viết bản kiểm điểm cần được nêu rõ bao gồm tên, tuổi, lớp,…

tiếp theo là thời gian vi phạm, cũng giống như lý do viết bản kiểm điểm.

+ Lời hứa của bản thân về việc vi phạm

+ Cuối cùng sẽ là chữ ký của người viết bản kiểm điểm, có thể bao gồm cả chữ ký của người làm chứng (trong hoàn cảnh của học sinh viết bản kiểm điểm thì có khả năng có chữ ký của phụ huynh).

Các mẫu viết bản kiểm điểm

 

Xem thêm>> Vô tri là gì? Ý nghĩa của vô tri

Vài chú ý khi viết bản tự kiểm điểm cá nhân học sinh

Để giúp các Bạn có thể dễ dàng hơn trong việc viết bản kiểm điểm cũng giống như rất nhanh được thầy, cô giáo đồng ýbạn cần lưu ý một số điều sau:

– Quốc hiệu: bạn phải cần ghi bằng chữ in hoa và được trình bày ra giữa trang giấy

Ví dụ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

– Ghi rõ ngày tháng lập biên bản

– Tiêu ngữ: Bạn phải ghi rõ bản kiểm điểm về việc gì, viết chữ in hoa và trình bày ra giữa trang giấy.

Ví dụ:

BẢN KIỂM ĐIỂM

V/v: Đi học quên vở bài tập toán số

– Phần “Kính gửi”: Bạn nêu rõ gởi ai và trình bày ra giữa trang giấy.

Ví dụ:

Kính gửi: cô giáo chủ nhiệm lớp 7B

– Nêu rõ thông tin người viết bản kiểm điểm, học sinh lớp nào

Ví dụ:

Em tên là: Nguyễn Văn A, học sinh lớp: 7B

– Thời gian vi phạm, nguyên nhân viết bản kiểm điểm.

– Lời hứa của chính mình về việc vi phạm.

Ví dụ: Em biết việc làm sai trái trên của em là chưa tốt và chưa chấp hành nghiêm túc nội quy học tập của nhà trường. Em rất ân hận về việc làm này.

Em xin hứa sẽ nay về sau em sẽ mang vở bài tập đầy đủ.

– Chữ ký của người lập kiểm điểm: Tới đây, tuỳ vào nguyên nhân của bản kiểm điểm và chúng ta có thể cần cả chữ ký của phụ huynh học sinh.

Cách xin chữ ký phụ huynh

Các bạn, các em phải hiểu rằng xin chữ ký cha mẹ vào bản kiểm điểm là bước khó nhất, một số khi xin chữ ký sẽ bị giáo huấn cả 1 buổi, tuy nhiên một số gia đình bố mẹ khó tính, nghiêm khắc thì khả năng ăn đòn là rất cao. vì vậy sau 35 năm kinh nghiệm, mình xin chỉ dẫn mọi người cách xin chữ ký phụ huynh với khả năng thành công cao, lần lượt các bước như sau:

Giữ trời yên bể lặng

Trước khi xin chữ ký 3 ngày hãy tự biến mình trở thành con ngoan trò giỏi, chăm chỉ đột xuất cả về học hành lẫn công việc nhà. Cố gắng không tạo thêm phốt, giữ không khí vui vẻ trong gia đình, làm vui lòng bố mẹ

Viết sẵn bản kiểm điểm để đấy

Sử dụng thiên thời, địa lợi, nhân hòa:

  • Thiên thời: cần chọn đúng thời điểm bố hoặc mẹ ở một mình, không tiếp khách, không bận rộn.
  • Địa lợi: Xin chữ ký ai thì cần chọn chỗ chỉ có một mình người ấy. ví dụ xin chữ ký bố hãy chờ lúc bố ở 1 mình 1 phòng (phòng khách, phòng ngủ) và phải bảo đảm mẹ không vào bất chợt. Vì nếu có sự xuất hiện của người thứ 3 thì mọi chuyện sẽ khó hiểu hơn, mẹ có khả năng sẽ kích động bố không ký.
  • Nhân hòa: Tâm trạng bố hoặc mẹ phải đang thoải mái, vui vẻ.

Bình tĩnh, kiên trì, trình bày đúng cách

Đi vào phòng xin với tâm trạng bình tĩnhtrên hết hãy đổ lỗi cho khách quan, sau đó hãy hứa lần sau sẽ không tái phạm kèm xin lỗi. Ví dụ: Lỗi trò chuyện trong lớp, thì hãy nói là do con phải hỏi bài hoặc do con mượn bút… , Lỗi đi muộn thì nói con bị hỏng xe … Cố gắng giải thích đúng cách nhất có khả năng để bố mẹ thấy mình không cố ý.

Nếu như bố/mẹ ký thì xem như thành công. nếu như bố mẹ không ký thì phải kiên trì hôm sau lại xin tiếp. Nhớ hãy tỏ ra hối lỗi. Xin bao giờ được thì thôi.

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp cách viết bản kiểm điểm đúng chuẩn kiểu mẫu cho bạn có thể tự tin viết một bản kiểm điểm. Bảng xếp hạng hi vọng bài viết trên giúp cho bạn có thể tham khảo và biết cách viết bản kiểm điểm đúng chuẩn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nữa nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Hãy Đánh Giá post