Don Lam là ai? Gia thế và con đường sự nghiệp của ông Don Lam

Don Lam là ai, gia thế cũng như sự nghiệp của ông Don Lam như thế nào? Đọc ngay bài viết sau đây của bangxephang.com để biết chi tiết thông tin nhé.

Don Lam là ai? Tiểu sử và gia thế của Don Lam

Don Lam tên thật là Don Di Lam, sinh năm 1967, quê gốc ở Nha Trang (Khánh Hòa) , hiện tại đã có quốc tịch Canada và hiện ông Don Lam là giám đốc điều hành, người đồng sáng lập tập đoàn VinaCapital.

Don Lam ngay từ khi còn nhỏ (11 tuổi) đã theo gia đình định cư tại Canada, và chính nhờ cơ hội này, ông đã học được rất nhiều điều về kinh tế, đầu tư cũng như những kiến thức thú vị của một đất nước lớn mạnh như Canada. Năm 1994, khi vừa tròn 27 tuổi thì Don Lam đã quyết định về quê hương Việt Nam để gây dựng sự nghiệp.

don lam là ai

Con đường sự nghiệp của Don Lam

Ngay sau khi về Việt Nam, Don Lam được chọn trở thành người quản lý của Tập đoàn Price Waterhouse Coopers khi tập đoàn này vừa mở văn phòng tại Việt Nam. Một thời gian sau, Don Lam lại tiếp tục trở thành quản lý cấp cao của  Deutsche Bank & Coopers Việt Nam ( Deutsche Bank – top những tập đoàn ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức lúc bấy giờ).

Năm 2003, với vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm đã được tích lũy bấy lâu nay, Don Lam chính thức hợp tác với những người bạn thân thiết để sáng lập nên VinaCapital – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư.

Ngay khi vừa sáng lập, VinaCapital của Don Lam đã gặp rất nhiều khó khăn khi thời điểm đó, Việt Nam đã có 7 đơn vị quản lý quỹ đầu tư thâu tóm thị trường. Với số vốn ít ỏi là 10 triệu USD thì rất khó để có thể cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn mạnh như vậy.

Tuy nhiên, đến hiện tại, sau bao ngày vất vả, có cả mồ hôi và nước mắt thì tập đoàn VinaCapital đã trở thành một công ty quản lý quỹ uy tín, đứng đầu tại Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 2,2 tỉ USD.

don lam là ai

Don Lam là ai? Những chức vụ mà ông Don Lam từng nắm giữ

Dưới đây là những vị trí công việc mà ông Don Lam đã và đang nắm giữ:

Phó tổng giám đốc của Pwc Việt Nam (PricewaterhouseCoopers Việt Nam) với chức vụ thuộc bộ phần tài chính doanh nghiệp và tư vấn quản lý các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

Phó Chủ tịch, Hội đồng Chương trình nghị sự toàn cầu về ASEAN cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ Tướng.

Phó Trưởng Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV).

Quản lý tại Ngân hàng Deutsche Bank và Coopers & Lybrand tại Việt Nam và Canada.

Don Lam là ai? Hình ảnh của ông Don Lam

Dưới đây là một số hình ảnh của ông Don Lam mà bangxephang.com tổng hợp được, bạn đọc có thể tham khảo để cập nhật thêm một số thông tin tin tức nhé.

don lam là aidon lam là aidon lam là ai

Tổng kết

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đọc đã có thể biết được Don Lam là ai cũng như một số thông tin liên quan đến ông. Tiếp tục tham khảo những bài viết khác của bangxephang.com để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Hãy Đánh Giá post