5 Thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả cho người mới

Có thể thấy, giảm cân là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ ngày nay mong muốn đạt được. Quá trình giảm cân không chỉ nhờ vào tập luyện. Mà phần lớn là phụ thuộc vào chế độ ăn của chúng ta. Chế độ ăn uống khoa học sẽ quyết định vóc dáng của bạn là hoàn toàn đúng và nó đã được khoa học chứng minh. Cùng xem qua top 5 loại thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả cho người mới bắt đầu mà Bảng Xếp Hạng sẽ giới thiệu với các bạn phía dưới đây nhé.

Giảm cân là gì?

Giảm cân là việc thay đổi số cân nặng của cơ thể sao cho cân đối với chiều cao hiện tại. Cơ chế của việc giảm cân là kiểm soát lượng calo đầu vào phải nhỏ hơn đầu ra để quá trình đốt mỡ thừa được diễn ra. Quá trình đốt mỡ giảm cân nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống, tập luyện cùng nhiều yếu tố khác.

Một thân hình thon gọn giúp bạn tự tin hơn
Một thân hình thon gọn giúp bạn tự tin hơn

Tại sao nên giảm cân?

  • Vì sức khỏe của chính bạn: tránh được các bệnh lý nguy hiểm như: tim mạch, huyết áp cao,…
  • Vì một ngoại hình đẹp và thon gọn hơn: Mọi người đều thích cái đẹp và có thiện cảm với người có ngoại hình đẹp. Vì vậy, một thân hình săn chắc, thon gọn không chỉ là mong muốn của chị em phụ nữ mà còn là của tất cả mọi người.
  • Vì cuộc sống tốt đẹp hơn: Bạn sẽ luôn tự tin để tham gia các hoạt động làm việc, vui chơi; sẽ không cần để tới ánh nhìn và sự đánh giá của người khác. Từ đó, bạn cũng sẽ trở nên vui vẻ, yêu đời hơn.

Nguyên tắc giảm cân an toàn, hiệu quả

Giảm cân là điều rất cần thiết để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng bạn cũng cần biết cách giảm cân đúng cách để đạt được mục tiêu của mình. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cần nắm một số nguyên tắc sau:

  • Xác định rõ mục tiêu giảm cân của mình và không được nóng vội.
  • Quyết tâm giảm cân phải đi liền với giảm mỡ để có được hiệu quả lâu dài.
  • Lên kế hoạch giảm cân khoa học và phù hợp với bản thân mình nhất.
  • Tuyệt đối không nhịn ăn. Bạn hãy kiểm soát lượng calo tiêu thụ và giải phóng mỗi ngày để có sự điều chỉnh cho phù hợp.
  • Giảm cân là cả một quá trình bền bỉ. Hãy luôn cổ vũ chính mình để bạn có thể đến được vạch đích của mục tiêu đã đặt ra nhé!

Phương pháp dùng thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả

Giảm cân, giảm mỡ bằng cách giảm lượng Calo vào cơ thể

Chế độ ăn uống đóng vai trò tối quan trọng trong quá trình giảm cân. Chính vì vậy, bạn cần lên kế hoạch giảm cân bằng cách kiểm soát lượng Calo vào cơ thể.

Calo là đơn vị để đo lường năng lượng thực phẩm và đồ uống. Lượng Calo nạp vào cơ thể càng nhiều mà không được giải phóng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì.

Thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả
Thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân

Đây cũng là một cách giảm cân hiệu quả do trong thực phẩm có chứa nhiều hợp chất giúp chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể tốt hơn; tạo cảm giác chán ăn; hạn chế hấp thụ tinh bột và các chất béo khác. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân kết hợp với chế độ ăn và tập luyện có thể mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt.

5 Loại thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả

Khoai lang là loại thực phẩm giảm cân an toàn

Khoai lang là một loại củ thân thuộc trong đời sống thường nhật của chúng ta. Loại thực phẩm này thường dùng trong các bữa ăn, nhất là thời kỳ khó khăn. Đến nay, khoai lang là một thực phẩm sử dụng để giảm cân với phần đông người. Và chúng được thêm vào chế độ ăn uống thường nhật nhằm cắt giảm tinh bột, chất béo.

khoai-lang
Khoai lang có thể giúp giảm tích mỡ?

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, vitamin B6 và chất xơ nên khi tiêu thụ khoai lang sẽ tạo cảm giác no lâu hơn mà vẫn không lo thiếu hụt năng lượng.

Khoai lang cũng là thực phẩm có thông số đường huyết thấp. Các thống kê cho hay khoai lang luộc chỉ có thông số GI=55. Vì thế sẽ không lo việc tăng đường huyết dẫn đến tăng cân. Ngoài rasử dụng khoai lang sẽ cung cấp một lượng nước cho cơ thể. Nước tham gia vào công đoạn chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giảm tích mỡ.

Khoai lang được trồng rộng lớn ở các vùng miền và có giá tiền phải chăng. Chính vì thế, khoai lang rất phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn kiêng, giảm cân hằng ngày.

Giảm cân an toàn và hiệu quả bằng các loại đậu

  • Đậu xanh giúp giảm cân nhanh chóng
  • Giảm cân hiệu quả với đậu đỏ
  • Thực phẩm giảm cân an toàn từ đậu đen
  • Đậu phộng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn
  • Đậu nành – thực phẩm số một giúp giảm cân an toàn

Trứng nằm trong top thực phẩm giảm cân hiệu quả

Trứng là thực phẩm giảm cân khá hữu hiệu. Đặc biệt có thể sử dụng hơi khuya (nhìn chung vẫn không nên dùng khuya). Đây là thực phẩm đã có sẵn, dễ chế biến; có thể nhanh chóng khỏa lấp các cơn đói mà vẫn giảm cân được.

Một lý do giúp trứng giảm cân tốt là không chứa cacbonhidrate. Và các chế độ ăn giảm cân luôn tìm cách khống chế hàm lượng cacbonhydrat nạp vào cơ thể.

Ăn trứng có thể giảm cân
Ăn trứng có thể giúp giảm cân hiệu quả

Trong trứng chứa rất nhiều protein và một lượng biotin khá cao. Điều đó rất tốt cho da, tóc và móng khỏe mạnh, làm sáng mắt.

Trứng giàu protein có khả năng hỗ trợ rất tốt cả trong trường hợp bạn muốn tạo ra cơ bắp. Mà có cơ bắp thì giảm cân càng tốt vì cơ bắp tiêu hao calo nhiều hơn. Bạn có thể thấy các vận động viên thể hình luôn lấy trứng là thành phần chính trong khẩu phần.

Ớt, tiêu

Một chế độ ăn giảm cân có ớt, tiêu sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực. Chúng chứa hợp chất capsaicin được khoa học chứng minh, giúp giảm cơn thèm ăn và gia tăng khả năng đốt cháy chất béo.

Hợp chất này thường có trong rất nhiều thực phẩm bổ sung giúp giảm cân, thường được bán trên thị trường. Một cuộc nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn 1g ớt đỏ giúp giảm cảm giác thèm ăn và gia tăng vận tốc đốt cháy mỡ thừa ở những người thường không ăn. Tuy nhiên, những người thường ăn mỗi ngày thì tác dụng không đáng kể.

Đáng chú ý, các chất trong ớt còn giúp gia tăng khả năng chống ung thư.

Rau họ cải – thực phẩm giảm cân hiệu quả

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải,… Cũng  như những loại rau khác, chúng rất giàu hàm lượng chất xơ. Ngoài ra, còn có khả năng làm bạn no bụng nhanh. Và những loại rau này thường chứa hàm lượng protein khá đáng kể.

Súp lơ giàu chất xơ và khoáng chất giúp giảm cân cực hiệu quả
Súp lơ giàu chất xơ và khoáng chất giúp giảm cân cực hiệu quả

Hàm lượng protein của chúng không cao bằng những loại thực phẩm từ động vật. Nhưng chúng lại cao hơn so với các loại rau khác. Đấy là sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp. Từ đó, giúp các loại rau họ cải trở thành thực phẩm xuất sắc để bổ sung vào chế độ ăn giảm cân của mình. Ngoài ra, chúng cũng chứa rất nhiều dưỡng chất và các hợp chất chống ung thư.

Có thể bạn chưa biết. Chỉ cần ăn một chén súp bông cải xanh là bạn đã mang lại gần đủ lượng vitamin một ngày cho cơ thể. Và chẳng có lý do gì ta lại bỏ qua loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả này cả.

Lời kết:

Dinh dưỡng hay một thực đơn giảm cân khoa học là một yếu tố rất quan trọng. Nó quyết định đến 70% sự thành công của quá trình giảm cân.  Để tạo nên vóc dáng khỏe khoắn của bạn, luyện tập chỉ chiếm 25% còn chế độ ăn chiếm đến 75%. Vậy nên hãy bổ sung 5 loại thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả trên vào thực đơn của mình nhé. Bảng Xếp Hạng chúc các bạn sớm có được một vóc dáng khỏe mạnh, tươi trẻ như ý.

 

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận