Bake coin là gì? Những điều quan trọng cần biết

Bake coin là gì?

Bake coin là gì? Nó là đồng tiền điện tử được lấy ý tưởng từ UniSwap. Cho nên, Bake coin hoạt động khá giống với Uniswap nhưng lại có chi phí rẻ và nhanh hơn. Tiền điện tử Bake coin được lưu trữ trên chuỗi thông minh Binance mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng. Do đó Coin Bake có thể đạt được tốc độ giao dịch cao hơn trong khi chi phí vẫn giảm.

Bake coin là gì?
Bake coin là gì?

Bake coin Bằng cách được lưu trữ trên Chuỗi thông minh Binance, nó mang lại vô số lợi ích lớn cho cộng đồng Binance.

Xem thêm: Cake coin là gì? Sàn Pancakeswap có an toàn không?

Ví dụ: nó mang các chức năng chênh lệch giá cho các token khác được cung cấp bởi Binance DEX hoặc đối tác tập trung của nó. Ngoài phí, BSC có tiềm năng mở rộng cao hơn Ethereum. Cho nên, Bake coin có thể đạt được tốc độ giao dịch cao hơn trong khi vẫn giảm chi phí

Bake coin có những điểm nổi bật gì? 

Điểm nổi bật của Bake coin chính là định hướng trở thành một All-in-one Station dành cho cả DeFi và NFT. Bake coin có rất nhiều tính năng, bao gồm:

1. Trade: Tính năng giao dịch Exchange và cung cấp thanh khoản Liquidity giống với Uniswap. Bake coin tính phí 0,30% cho mọi giao dịch phát sinh, trong đó 0,25% sẽ được chuyển tới cho Nhà cung cấp thanh khoản (LP) và 0,05% còn lại sẽ được chuyển đổi thành token BAKE và được trao cho chủ sở hữu BAKE token làm phần thưởng.

2. Bakery Gallery: Tính năng này chỉ vừa mới được ra mắt vào tháng 4/2021 cho phép chào bán các NFT 3D được kết nối với những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Đồng thời cho phép mining các NFT như hình ảnh, Video, file Gif, Audio.

3. Gamification: là Game Box tương ứng với một gói token Trò chơi NFT hàng đầu trên sàn Binance Smart chain. Người dùng đốt 0,25 token POKER hoặc 0,25 SOCCER sẽ có cơ hội nhận được 1 Game Box. Phần thưởng mở ra 1500 TLM + 20 PET + 20 ALICE  với token.

4. Launchpad: Tính năng ra mắt token tương tự như trên nền tảng Launchpad của Binance

5. Earning: Tính năng kiếm tiền thông qua hình thức Yield farming của nền tảng. Các pool cho phép bạn farm các token TKO-BNB, AUTO-BNB, TLM-BNB, …

6. NFT Marketplace: Thị trường giao dịch nơi mua bán các token NFT.

7. Eth2.0: Cho phép staking ETH kiếm lợi nhuận, Bake coin sử dụng ETH để xây dựng các trình xác thực chuyển đổi từ ETH sang ETH 2.0.

Bake token là gì?

BAKE Token là token quản trị của BakerySwap. Người dùng có thể kiếm được Bake coin bằng cách cung cấp tính thanh khoản trên BakerySwap. Bake holders có thể sử dụng token của họ để bỏ phiếu quản trị cũng như nhận cổ tức phí giao dịch.

Thông tin cơ bản về BAKE Token

  • Website: bakeryswap.org
  • Explorer: bscscan.com
  • Blockchain: Binance Smart Chain
  • Token Standard: BEP-20
  • Token type: Governance token
  • Total Supply: 731,745,000 BAKE
  • Circulating Supply: 135.503.345 BAKE

Vai trò của Bake token là gì?

Hiện tại token Bake được hiểu là token để quản trị BEP-20 gốc thuộc nền tảng. Theo đó Bake sẽ đảm nhiệm những vai trò chính sau:

  • Sử dụng token Bake nhờ vào việc cung cấp tính thanh khoản của BakerySwap.
  • Mua những NFT token bằng việc sử dụng Bake.
  • Token có thể được sử dụng bởi chủ sở hữu Bake nhằm bỏ phiếu quản trị và nhận cổ tức của phí giao dịch.

Bake Token Allocation

Tổng cung của BAKE sẽ được phân phối hoàn toàn cho những Pool thanh khoản sau đây.

  • Pool 1: BAKE-BNB, 10x BAKE.
  • Pool 2: BUSD-BNB, 3x BAKE.
  • Pool 3: ETH-BNB, 1x BAKE.
  • Pool 4: BTC-BNB, 1x BAKE.
  • Pool 5: DOT-BNB, 1x BAKE.
  • Pool 6: LINK-BNB, 1x BAKE.
  • Team: 1% trên tổng số BAKE được farm cho đến khi hết BAKE.

Bake Token Sale

Bake token sẽ không được phép mở bán trước hay phân phối trước cho bất kỳ đơn vị nào. 100% BAKE token sẽ được phân phối theo dạng cung cấp thanh khoản để nhận lại BAKE là phần thưởng.

Bake Token Release Schedule

Tổng số BAKE token sẽ được mở khóa dần theo các block của BSC blockchain.

  • 30,000 blocks đầu tiên: Thời gian khoảng 1 ngày – 400 BAKE/block.
  • Block 30,001 tới 900,000: Thời gian khoảng 29 ngày, tổng cộng 300,000 BAKE – 255 BAKE/block.
  • Block 900,001 – cho đến khi Max supply: Thời gian khoảng 11 tháng, tổng cộng 300,000 BAKE – 73 BAKE/block.

Thực tế, quá trình release token của Bakeryswap không hoàn toàn theo roadmap đề ra ban đầu. Kể từ tháng 9/2020 cho đến nay, họ đã liên tiếp thay đổi cơ chế release token và burn token, chính vì thế mình không thể track được số lượng được unlock mỗi ngày.

Bake Token Use Case

BAKE token sẽ được ứng dụng như sau:

  1. Đề xuất và biểu quyết cho những thay đổi của hệ thống.
  2. Staking và Farming để nhận rewards.
  3. Tham gia các tính năng khác như Gamification và Launchpad.
  4. Làm phương tiện giao dịch NFT.

Cách kiếm và sở hữu đồng BAKE Token (Farm BAKE)

Là dự án được nhiều người quan tâm, đặc biệt là Bake coin có được mức tăng trưởng kỷ lục, hiện tại Bake đã được niêm yết tại sàn Binance. Như vậy cách thuận tiện nhất để sở hữu và kiếm Bake Token là mua trực tiếp tại sàn Binance.

Hiện tại BAKE token đã được list trên nhiều sàn giao dịch lớn. các bạn có thể sở hữu BAKE bằng cách mua trên sàn Binance (sàn có thanh khoản nhiều nhất), Gate, Pancake Swap,…Ngoài ra với nhà đầu tư quan tâm cũng có thể tiến hành mua tại PancakeSwap.

Ví lưu trữ và Sàn giao dịch BAKE Token

1. Ví lưu trữ BAKE token – Coin98 Wallet

BAKE token là BEP20 token, các bạn có thể lưu trữ BAKE token trên Coin98 Wallet với những thao tác đơn giản sau.

  • Bước 1: Tại giao diện chính, bạn chọn Receive (Nhận).
  • Bước 2: Nhập BAKE token vào ô tìm kiếm.
  • Bước 3: Sao chép địa chỉ ví BAKE token và gửi BAKE token vào địa chỉ này.

Hướng dẫn lưu trữ BAKE trên Coin98 Wallet
Hướng dẫn lưu trữ BAKE trên Coin98 Wallet

2. Sàn giao dịch BAKE token – Coin98 Exchange

Các bạn có thể thực hiện giao dịch mua bán BAKE token ngay trên Coin98 Exchange theo các bước dưới đây tại: exchange.coin98.com

  • Bước 1: Kết nối ví điện tử thông qua Coin98 Extension.
  • Bước 2: Tìm kiếm BAKE token.
  • Bước 3: Chọn cặp giao dịch và điền số lượng token mà bạn muốn swap.
  • Bước 4: Điều chỉnh gas Gwei rồi trượt giá (slippage) theo nhu cầu.
  • Bước 5: Duyệt giao dịch (approve) và bạn đã hoàn thành giao dịch.

Hướng dẫn giao dịch BAKE token trên Coin98 Exchange
Hướng dẫn giao dịch BAKE token trên Coin98 Exchange

Farm Bake như thế nào? Các bước để Farm Bake

  • Bước 1:  Truy cập vào trang web kinh tế chính thức của Bakery tại: https://www.bakeryswap.org/ . Sau đó thực hiện việc kết nối với BSC thông qua MetaMask.
  • Bước 2: Thực hiện truy cập vào trang web: https://tienthudong24h.com/binance-la-gi/  và mua BNB. Hoặc bạn cũng có thể chuyển số tiền bạn đang có sang MetaMask. Lưu ý khi chuyển tiền, bạn nhớ chọn kiểu chuẩn “BEP20”. Sau đó, điền địa chỉ MetaMask BEP20 của bạn và chờ trong vài giây rồi kiểm tra xem BEP20 BNB đã đến ví MetaMask của bạn chưa.
  • Bước 3: Khi BNB đã đến ví của bạn, thì lúc này bạn hãy vào Bakery. Bạn chọn cặp giao dịch rồi chọn tiếp “Hoán đổi”, sau đó ấn xác nhận thực hiện giao dịch MetaMask. Chú ý rằng mức hoán đổi của mỗi cặp sẽ có sự khác nhau trong 6 cặp. Bạn có thể hoán đổi BNB với BAKE hay với BTC, DOT, ETH…
  • Bước 4: Lựa chọn số lượng token mà bạn muốn dùng để làm thanh khoản. Đồng thời nhấn chọn “Cung cấp” và thực hiện xác nhận.
  • Bước 5: Nhưng mà hệ thống sẽ yêu cầu bạn để nhận được BAKE thì cần đặt cược BLP. Vì vậy, bạn sẽ đặt lệnh BLP thông qua tùy chọn “Kiếm BAKE”. Mỗi tùy chọn sẽ có một loại tiền đặt cược khác nhau. Các tùy chọn này có thể là Croissant, Toast, Cake, Donut, Cookies và Pineapple bun.
  • Bạn sẽ chọn một tùy chọn thích hợp rồi nhấp chọn “Phê duyệt”. Sau đó, thực hiện các thao tác “thêm”, rồi nhấn chọn “Đặt cược” và cuối cùng là xác nhận giao dịch.

Sau khi hoàn thành các bước ở trên thì bạn chỉ cần sẵn sàng để bắt đầu thu hoạch Bake Token của mình thôi.

BakerySwap là gì?

BakerySwap là gì? Nó là sàn NFT và AMM thuộc chuỗi Binance Smart Chain. Đây là dự án cung cấp nền tảng về giao thức phi tập trung để có thể xây dựng thị trường thông minh và tự động trên BSC.

Nói cách khác thì dự án sẽ hoạt động như sàn phi tập trung để giao dịch với cơ chế AMM. Điều này tương tự như UniSwap. Nhưng mà cơ chế hoạt động có tốc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn.

Xem thêm: Đào coin là gì? Tài liệu về blockchain chuẩn nhất 2021

BakerySwap là gì?
BakerySwap là gì?

Chúng ta có thể thấy nền tảng này mang đến giá trị lợi ích rất lớn cho cộng đồng Binance. Bởi là vì thông báo cung cấp chênh lệch giá cho những token đang được hoạt động tại Binance DEX và những đối tác của nó. Đồng thời 1 điều nữa còn giúp mở rộng Ethereum và giảm chi phí gas. BakerySwap trên thị trường giao dịch nhanh hơn, giảm chi phí và có thể thực hiện nhiều giao dịch cùng một lúc.

Hoạt động của BakerySwap như thế nào?

1. Initial Liquidity Pools(LP)

BakerySwap có 2 loại quỹ thanh khoản:

  1. Với phần thưởng BAKE.
  2. Không có phần thưởng BAKE.

Điều này nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng tạo ra các LP mới. Chỉ những LP được chỉ định mới có phần thưởng BAKE và trong số đó, hệ số phần thưởng cho mỗi LP sẽ khác nhau. Nó thường dựa trên giá trị mà chúng cung cấp cho người sở hữu Bake

2. Phí giao dịch và phân phối phần thưởng

BakerySwap áp dụng phí 0,30% cho tất cả các giao dịch hoán đổi / giao dịch, trong đó 0,25% sẽ được chuyển cho Nhà cung cấp thanh khoản (LP) và 0,05% sẽ được chuyển đổi thành mã thông báo Bake và được trao cho người nắm giữ BAKE như một phần thưởng bổ sung.

Các nhà cung cấp tính thanh khoản được cung cấp mã thông báo pool thanh khoản gọi là Bakery LP, đại diện cho cổ phần của họ trong mỗi pool và có thể kiếm được một phần phí thu được trong các pool này khi gỡ bỏ thanh khoản.

Nhà cung cấp thanh khoản sau đó có thể stake mã thông báo Bakery LP của họ để farm phần thưởng thành mã thông báo BAKE.

TỔNG KẾT

Trên đây là những thông tin về Bake coin là gì? Bake coin có những điểm nổi bật gì? BakerySwap là gì? và những điều liên quan đến nó mà bangxephang.com đưa đến quý độc giả. Xin cảm ơn!

 

 

 

 

 

 

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận