Hướng dẫn cách sửa laptop không nhận chuột đơn giản

Một trong những lỗi mà máy nào cũng hay gặp phải chính là lỗi laptop không nhận chuột và bàn phím. Cùng chúng tôi tham khảo cách sửa laptop không nhận chuột một cách nhanh chóng để khắc phục trạng thái này nhé!

Kiểm tra cổng kết nối để sửa laptop không nhận chuột

Có những trường hợp người sử dụng sử dụng chuột ngoài và kết nối với laptop qua cổng USB, rất có thể do cổng kết nối máy tính của bạn do lâu ngày không sử dụng bị bám bụi, hoặc chân giác cắm chuột bị bám bụi nên mức độ tiếp xúc kém.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản iCloud trên laptop nhanh nhất

Lúc này bạn nên vệ sinh máy tính và lau sạch hoặc sử dụng giấy ráp đánh nếu chân cắm bị han gỉ rồi bạn cắm lại xem kết quả.

Kiểm tra cổng kết nối
Kiểm tra cổng kết nối

Khởi động lại máy tính

Bạn thử Restart lại máy hoặc ShutDown máy tính rồi bật lại để khắc phục được lỗi này không, vì có thể nguyên nhân là vì xung đột hệ thống và một số phần mềm trên máy trong lúc sử dụng.

Bạn cũng nên thử gắn một đầu USB khác vào máy hoặc đổi sang ổ cắm USB khác để kiểm tra xem sao.

Khởi động lại máy tính
Khởi động lại máy tính

Tùy chỉnh Driver để sửa lỗi không nhận USB

Bước 1: Tổ hợp phím Windows + S > Nhập từ khóa tìm kiếm “Device Manager”.

Bước 2: Nhấn chuột vào Disk drives > Chọn vào Driver đang dùng > Chọn Uninstall device.

Bước 3: Chọn Uninstall để xóa > Khởi động lại máy.

Tùy chỉnh Driver và khỏi động lại máy
Tùy chỉnh Driver và khỏi động lại máy

Bước 4: Nếu vẫn không được bạn vui lòng thực hành các bước tương tự như trên sau đó chọn Action > Scan for hardware changes để tìm kiếm các phần cứng bị thay đổi.

Bước 5: Hoặc bạn có thể chọn vào Action-> chọn Update driver.

Bước 6: Click vào Search automatically for updated driver software để cho hệ thống tự động quét và cập nhật driver mới nhất.

Để hệ thống tự động quét và cập nhật driver mới nhất
Để hệ thống tự động quét và cập nhật driver mới nhất

Thay phần cứng bị lỗi

Theo chuyên mục tin học & công nghệ nếu đã thử hầu hết các cách mà laptop vẫn không nhận chuột, bàn phím thì nhiều năng lực máy tính của bạn đã bị lỗi như hỏng điều khiển chuột, dây kết nối chuột hay bàn phím với mainboard bị đứt,…

Với lý do này muốn khắc phục bạn phải cần phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để họ đưa ra phương hướng hiệu quả nhất.

Thay phần cứng bị lỗi
Thay phần cứng bị lỗi

Kiểm Tra thiết lập On/Off Touchpad

Nếu như không sử dụng được touchpad xem có phải bạn hay ai đấy vô tình tắt đi hay không. Một vài dòng laptop có thiết kế sẵn một nút tắt mở touchpad hoặc sử dụng tổ hợp phím Fn + một phím từ F1 đến F12 có biểu tượng chuột máy tính để tắt mở touchpad khi cần thiết.

Thiếu Driver Chuột Cho Máy Tính

Có thể máy tính của bạn không nhận chuột do khi cài xong hệ điều hành bạn chưa cài driver chuột cho nó hoặc do bản Ghost bị tinh chỉnh lược bỏ nhiều thành phần bởi vậy thiết bị chuột không tương tác được với hệ điều hành dẫn tới máy tính bạn không điều khiển được chuột. Để kiểm tra lại xem máy tính đã cài driver chuột chưa các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Gõ “Device manager” vào thanh tìm kiếm ở Taskbar hoặc trên Start menu và mở chương trình trong kết quả của tìm kiếm.

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận chuột và bàn phím
Cách khắc phục lỗi laptop không nhận chuột và bàn phím

Bước 2: Bố cục và giao diện Device Manager hiện ra, các bạn kiểm tra phần Mice and other pointing devices xem máy tính đã cài rất đầy đủ driver chưa. Nếu chưa, bạn sẽ lên trang chủ của hãng tương ứng với laptop bạn đang dùng để tải xuống gói driver mới nhất.

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận chuột và bàn phím
Cách khắc phục lỗi laptop không nhận chuột và bàn phím

Ngoài ranếu như bạn không hề biết tải Driver cho thiết bị ra sao thì bạn sẽ sử dụng Driver Easy để thực hiện quét và tải Driver tự động nhé

Xem thêm: Tổng hợp các cách tắt chuột laptop Dell đơn giản nhất

Quét Virus của máy

Máy tính bị virus cũng là một nguyên nhân khá phổ biến, khi mà nó có thể chặn kết nối hoặc gây hư hỏng các file hệ thống làm laptop không thể hoạt động bình thường. Bạn nên cài ít nhất 1 phần mềm diệt virus dù là miễn phí trên máy tính quan trọng là khi thường xuyên sử dụng kết nối internet.

Tổng kết

Trên đây chính là một số nguyên nhân và cách sửa laptop không nhận chuột, bàn phím mà bạn có thể ứng dụng. Chúng tôi hi vọng bài viết có hữu ích với bạn.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy Đánh Giá post

Viết một bình luận